Sinh viên Kinh tế Quốc dân tham gia đội hình tình nguyện số hỗ trợ truy vết bệnh nhân COVID-19

Thứ hai, 14/06/2021 18:37
(ĐCSVN) - Đội hình tình nguyện số của trường Đại học Kinh tế Quốc dân gồm 65 thành viên cũng là là đội hình đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiệm vụ phân tích, xử lý các dữ liệu, hỗ trợ phòng dịch và truy vết bệnh nhân COVID-19.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến hết sức phức tạp, hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 với khẩu hiệu: “Chống dịch toàn diện, tình nguyện an toàn”, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội và Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chính thức đưa vào hoạt động đội hình tình nguyện số hỗ trợ truy vết bệnh nhân COVID-19.

Các thành viên đội hình tình nguyện số của trường Đại học Kinh tế Quốc dân 

Với 65 thành viên là các đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong trường và cùng với đó là sự phối hợp, hỗ trợ của Dataset, đội hình tình nguyện số của trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ trực tiếp tham gia vào các hoạt động phân tích, xử lý các dữ liệu, hỗ trợ phòng dịch và truy vết bệnh nhân COVID-19. Để mang lại hiệu quả, tình nguyện viên được hướng dẫn kiến thức và kỹ năng về truy vết bệnh nhân COVID-19. 

Đội hình tình nguyện số của trường Đại học Kinh tế Quốc dân là đội hình đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với sự năng nổ, nhiệt huyết và bản lĩnh, luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng, đội hình tình nguyện số của trường Đại học Kinh tế Quốc dân được kỳ vọng sẽ mang lại những thành công trong công tác hỗ trợ và truy vết các bệnh nhân COVID-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân Nguyễn Bích Ngọc, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đây là cơ hội cho các đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát triển những ý tưởng sáng tạo của mình vì cộng đồng.  Đội hình tình nguyện số quy tụ được những thành viên ưu tú của nhà trường trong lĩnh vực khoa học công nghệ và hoạt động đoàn thể, đảm bảo đáp ứng các mục tiêu đề ra.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2021 được Thành đoàn Hà Nội triển khai với 5 nội dung, giải pháp gắn với các chương trình, chiến dịch phù hợp với các đối tượng thanh niên, gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Mùa hè xanh, Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Chiến dịch Hành quân xanh, Chiến dịch kỳ nghỉ hồng; phấn đấu hoàn thành 5 nhóm chỉ tiêu cơ bản với 17 nội dung chỉ tiêu cụ thể; triển khai 10 đội hình chuyên cấp thành phố, trong đó có những đội hình mới, sáng tạo trên tình hình thực tiễn như: đội hình tình nguyện số; đội hình phản ứng nhanh phòng, chống COVID-19; nhiều hoạt động tình nguyện của Tuổi trẻ Thủ đô sẽ được triển khai dưới hình thức trực tuyến, tận dụng tiện ích trên nền tảng internet như 4sv.vn dự kiến sẽ được nâng cấp để cung cấp các thông tin sự kiện – việc làm – dịch vụ kết nối với các hệ sinh thái số lớn nhằm hỗ trợ cho sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng xuyên suốt quá trình học tập và tìm kiếm việc làm.
Gia Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực