Số ca tử vong tại TP Hồ Chí Minh giảm mạnh

Chủ nhật, 17/10/2021 21:16
(ĐCSVN) - Tính từ 17g ngày 16/10 đến 17g ngày 17/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.059 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Số ca tử vong tại TP Hồ Chí Minh giảm mạnh còn 38 ca.
 TP Hồ Chí Minh yêu cầu các nhà xe, tài xế tham gia thí điểm hoạt động lại xe khách liên tỉnh không đón khách dọc đường. Ảnh: Châu Tuấn/HCDC

Ngày 17/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tính từ 17g ngày 16/10 đến 17g ngày 17/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.059 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 414.307 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố. Số ca tử vong tại TP Hồ Chí Minh là 38 ca.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có tờ trình Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố về dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ ngày 22/10. Đối tượng tiêm là trẻ từ 12-17 tuổi đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn TP, học sinh đang đi học từ lớp 6 - 12 với số lượng dự kiến khoảng 780.000 trẻ. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ, người nhà cần hợp tác với bác sĩ khám sàng lọc trong việc cung cấp tiểu sử chủng ngừa của trẻ, tình trạng những ngày gần đây của trẻ, có sốt, hay đang uống thuốc điều trị bệnh lý gì không, … Đặc biệt, các thông tin của trẻ về dị ứng thức ăn, thuốc uống hay có tiền sử dị ứng với các loại vắc-xin trước đây.

Trước sự việc một nhà xe chạy tuyến từ TP Hồ Chí Minh về TP Buôn Ma Thuột dừng đón thêm khách dọc đường, khi đến chốt kiểm soát được lấy mẫu xét nghiệm phát hiện có 3 hành khách có kết quả dương tính với COVID-19, hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định TP Hồ Chí Minh - Đắk Lắk (và ngược lại) phải tạm dừng sau 3 ngày hoạt động thí điểm. Trước tình hình này, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm đón, trả khách dọc đường. Trong thời gian thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh cố định từ ngày 13 - 20/10, các đơn vị vận tải không được dừng đón, trả khách dọc đường, kể cả các điểm dừng đón, trả khách đã được công bố.

Để khôi phục kinh tế - xã hội và dần đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực