Sóc Trăng thực hiện tốt các chính sách đối với người có công cách mạng

Chủ nhật, 25/07/2021 18:30
(ĐCSVN) - Những năm qua, tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Qua đó, nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiện nay.
Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Đặng. 

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được các cấp, các ngành quan tâm, tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức phong phú như: vận động xây dựng Quỹ “đền ơn đáp nghĩa”; nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức thăm, tặng quà người có công nhân các lễ, tết và các ngày lễ lớn; đỡ đầu con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh nặng; hỗ trợ kinh phí làm mới, sửa chữa nhà ở cho người có công…

Đăc biệt, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), tỉnh Sóc Trăng cũng thành lập nhiều đoàn công tác để đến thăm, tặng quà cho các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại điểm thăm gia đình con liệt sĩ Trần Văn Dô, ở khóm 5, phường 4, thành phố Sóc Trăng, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện ăn ở, bày tỏ sự tri ân sâu sắc với gia đình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; động viên gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, nhất là cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa chung tay phòng, chống Covid-19.

Tại điểm thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Đặng, phường 4, thành phố Sóc Trăng, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, đã ghi nhận những đóng góp to lớn của mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Qua đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn Mẹ Việt Nam Anh hùng sẽ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng phát triển; vận động con cháu, người thân trong gia đình chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Đồng thời cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương thành phố Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các gia đình chính sách cả về vật chất lẫn tinh thần, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng cho biết, như Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nhắc nhở: “Ăn quả phải nhớ người trồng cây. Trong cuộc sống tưng bừng vui vẻ hôm nay, chúng ta phải nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ của Đảng ta, của dân ta... Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ để vượt tất cả khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta”… Khắc nghi lời Bác Hồ dạy, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Qua đó cũng nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ noi theo./.

Bài, ảnh: Nam Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực