Sôi nổi các hoạt động động viên chiến sĩ mới nhập ngũ

Chủ nhật, 29/05/2022 08:49
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 14/01 của Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022.

Trên cơ sở đề xuất của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, từ ngày 24 đến 27/5 đoàn công tác do đại diện lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Hội động Nhân dân TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh , Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh và Công an TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà cho chiến sĩ mới là con, em nhân dân TP Hồ Chí Minh đang thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Theo thống kê, tháng 2/2022, toàn TP Hồ Chí Minh có 4.759 công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân (trong đó Nghĩa vụ Công an: 959 công dân, Nghĩa vụ quân sự: 3.800 công dân) được huấn luyện tại 35 đơn vị quân đội.

Qua báo cáo của các đơn vị huấn luyện, gần 3 tháng qua các chiến sĩ của TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, tâm lý ổn định, sức khỏe và thể lực không ngừng được nâng lên, có sự chững chạc và trưởng thành rõ rệt, có nhận thức tốt về nhiệm vụ cách mạng, về đơn vị, đồng thời nắm vững các nội dung của điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, cũng như thành thạo các nội dung cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật...

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn, tặng quà các đơn vị huấn luyện đã tạo điều kiện giúp đỡ các chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội. Đồng thời, mong muốn các đơn vị tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để chiến sĩ mới yên tâm công tác, tham gia huấn luyện tốt.

Đoàn cũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình học tập, tham gia huấn luyện của chiến sĩ mới, động viên các chiến sĩ phát huy truyền thống tuổi trẻ cách mạng TP phấn đấu tích cực trong học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh tin tưởng các chiến sĩ mới tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng tu dưỡng, học tập, rèn luyện ý chí, bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ” chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhân dịp này TP Hồ Chí Minh cũng tặng quà cho các chiến sĩ mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.Tổng kinh phí quà tặng cho các chiến sĩ và các đơn vị huấn luyện trên 2,6 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “Vì biển đảo quên hương, Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp của TP cũng đã tập trung, tổ chức nhiều đoàn công tác đi thăm, động viên chiến sĩ mới cũng như triển khai nhiều hoạt động chăm lo chính sách hậu phương quân đội với những chương trình thiết thực như lập sổ tiết kiệm, tặng quà cho công dân trúng tuyển, hỗ trợ cho gia đình có công dân nhập ngũ gặp khó khăn; Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức các đoàn đến từng gia đình có công dân chuẩn bị nhập ngũ thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết… Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, công tác hậu phương quân đội, thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới nhập ngũ luôn được Đảng bộ, chính quyền Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội TP Hồ Chí Minh quan tâm thực hiện, trở thành truyền thống tốt đẹp, được các cấp, các ngành và nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Dưới đây là một số hình ảnh lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2022:

 Các cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp của TP cũng đã tập trung, tổ chức nhiều đoàn công tác đi thăm...
  động viên chiến sĩ mới...
... là con, em nhân dân TP Hồ Chí Minh đang thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2022.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tặng quà chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ tại Trung đoàn Gia Định,
  ...thăm  chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ tại Trung tâm huấn luyện thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.
...động viên chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ
 tin tưởng các chiến sĩ mới tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng tu dưỡng, học tập, rèn luyện ý chí, bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ” chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, 
 phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Tin, ảnh: PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực