Tai nạn lao động nghiêm trọng, 4 người thương vong

Thứ sáu, 21/08/2020 22:07
(ĐCSVN) - Trong quá trình hoàn thiện phần mái của căn nhà 2 tầng, bất ngờ một phần của mái nhà bị gãy, sập làm 4 người rơi xuống đất, 2 người tử vong, 2 người bị thương nặng.
Hiện trường vụ tai nạn lao động gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: TN 

Ngày 21/8, đại diện chính quyền xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xác nhận, vào 17 giờ hôm trước, 20/8, tại địa phương xảy ra vụ tai nạn lao động, hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể vào thời gian trên, tại thôn Quán Thôn, tốp thợ xây gồm 4 người đang thi công, lợp ngói phần vỉ ruồi thuộc mái tầng 2 của ngôi nhà xây dựng quy mô 2 tầng (kiến trúc kiểu nhà mái Thái) thì bất ngờ vỉ ruồi bị gẫy.

Hậu quả, cả 4 người bị rơi xuống đất ở độ cao khoảng 8m; 1 người tử vong tại chỗ, 1 người khác tử vong sau khi được cấp cứu khoảng 20 phút; 2 người còn lại bị thương nặng, đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Được biết chủ công trình trên là ông Nguyễn Quang Phóng, trú thôn Quán Thôn (xã Hồng Việt). Ông Phóng thuê ông Vũ Trọng Dân (thôn 2, xã Hồng Việt) xây dựng ngôi nhà trên. Nạn nhân là những người làm thuê cho ông Dân.

Trao đổi về vụ tai nạn lao động trên, ông Trần Hữu Thông, Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình cho biết: Sở đã nắm được thông tin về vụ việc. Đây là nhóm thợ xây tự phát, do một ông chủ đứng lên nhận cai thầu công trình, không có tư cách pháp nhân, người lao động không có hợp đồng lao động, không được trang bị bảo hộ lao động theo qui định. Cơ quan Công an huyện Đông Hưng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra theo qui định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ./.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực