Tận tâm, trách nhiệm để đẩy lùi dịch bệnh

Thứ sáu, 23/07/2021 14:49
(ĐCSVN) - Trong những ngày qua, chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương đã phát huy mạnh mẽ vai trò trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 từ cấp tỉnh đến cấp xã đã huy động toàn lực lượng, dốc sức làm việc, quyết tâm kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường…
leftcenterrightdel
Bình Dương sẽ test nhanh toàn dân để đưa F0 ra khỏi cộng đồng. 

Khi màn đêm đã xuống, tại trụ sở UBND Lái Thiêu, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, dưới ánh đèn điện, đội ngũ cán bộ, công chức của phường vẫn tất bật nấu nướng, gói những phần rau củ quả, mì gói, khẩu trang… tiếp tế cho các khu cách ly, phong tỏa. Hình ảnh những cán bộ từ cấp tỉnh đến cơ sở ở Bình Dương căng mình chống dịch đã mang đến sự xúc động trong lòng nhân dân. Họ đang làm tất cả những việc gì có thể, cùng với các lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu điều trị, khu cách ly, khu phong tỏa khống chế, đẩy lùi dịch bệnh và chăm lo cho nhân dân.

Đồng chí Phạm Phú Nam, Bí thư Đảng ủy phường Lái Thiêu chia sẻ, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phường đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân tại các khu phố, khu nhà trọ, nhất là khu vực chợ Lái Thiêu thực hiện nghiêm thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Hiện tại, phường đã thành lập các tổ như: Tổ truy vết, tổ hậu cần, tổ kiểm tra xử lý… Nhìn chung, các tổ đều hoạt động ổn định, luôn trong tư thế sẵn sàng khi có nhiệm vụ. “Riêng tổ hậu cần, đến nay đã vận động các nguồn lực ủng hộ các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, gạo, đường, nước mắm và các vật dụng cần thiết khác trị giá trên 1 tỷ đồng để hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân trong khu vực cách ly, phong tỏa”, đồng chí Nam cho biết.

Tại phường Dĩ An, TP.Dĩ An, hầu như các cán bộ chủ chốt của phường đến cán bộ khu phố đều phải thay nhau túc trực 24/24 giờ. Chốc chốc, chuông điện thoại của đồng chí Võ Tường Văn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường lại vang lên. Vừa nghe xong  điện thoại đồng chí Văn cho biết: “Mấy ngày nay, toàn phường đã huy động tổng lực nhưng vẫn làm không hết việc do số ca F0 nhiều liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại chợ Dĩ An. Tuy khó khăn và rất mệt, nhưng toàn lực lượng của phường vẫn quyết tâm đưa F0 ra khỏi cộng đồng; tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức trách nhiệm cộng đồng”.

leftcenterrightdel
 Bình Dương luôn mong muốn sự hỗ trợ, chung tay góp sức từ các tầng lớp nhân dân để hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, đồng chí Võ Văn Giàu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường liên tục chỉ đạo qua nhóm zalo của phường, ký các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch. Đồng chí còn tận dụng chiếc xe ô tô riêng của mình vận chuyển nhiều vật dụng cần thiết chở đến các điểm test nhanh, khu cách ly để kịp thời hỗ trợ cho đội ngũ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Võ Văn Giàu chia sẻ, trong những ngày qua, số ca F0 của phường tăng cao. Mỗi khi có ca mắc COVID-19 mới, Thường trực Đảng ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 phường khẩn trương chỉ đạo các lực lượng triển khai thần tốc, khoanh vùng, dập dịch, truy vết F1, F2 để cách ly nhanh chóng; phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND phụ trách để kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm, những tình huống phát sinh. Cùng với đó, toàn phường đã “kích hoạt” toàn bộ các tổ phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn, kể cả 272 Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng của phường làm việc với quyết tâm cao nhất nhằm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Những hình ảnh người “công bộc” của dân mà chúng tôi nhìn thấy từ chính quyền các cấp ở Bình Dương trong giai đoạn hiện nay nhiều lắm. Tất cả họ luôn xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Những cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã làm việc tận tâm, tận lực, xứng đáng là những người “công bộc” của dân. Chúng tôi tin tưởng rằng, với tinh thần dấn thân vì dân, sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệthống chính trị, dịch bệnh ở Bình Dương sẽ sớm được khống chế để đưa cuộc sống trở lại bình thường, đáp ứng sự chờ đợi từ nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và sự tin tưởng của Trung ương.

Được biết, HĐND tỉnh Bình Dương đang xây dựng Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ Tổ COVID-19 cộng đồng. Mục đích nhằm khuyến khích, nâng cao trách nhiệm Tổ COVID-19 cộng đồng trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần cùng với tỉnh Bình Dương chiến thắng đại dịch COVID-19./.

Bài và ảnh: Út Hồ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực