Tặng 500 máy lọc nước chuyên biệt cho người dân miền Trung sau lũ

Thứ hai, 07/12/2020 23:14
(ĐCSVN) - Sau lũ, người dân thiếu nước sạch trầm trọng, nhiều nơi phải “dùng tạm thứ nước đục nhờ nhờ” hoặc đi mua từng can nước sạch. Nước giếng nhiễm bẩn sau lũ hay nguồn nước nhiễm cặn đá vôi diễn ra phổ biến càng khiến người dân nhiều nơi ở miền Trung “khó khăn chồng chất khó khăn”.

Ngày 07/12, Công ty cổ phần tập đoàn Karofi cho biết đã phối hợp với Kênh truyền thông tư vấn sức khỏe Alobacsi.vn trao tặng 500 máy lọc nước chuyên dụng Karofi Livotec LBQ - U05/U06, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và trực tiếp trao 150 triệu đồng giúp người dân 3 địa phương gồm Quảng Bình, Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Đây là thành quả nghiên cứu của Karofi ngay trong thời điểm lũ lịch sử, đặc dụng trong mùa mưa bão do hoạt động theo cơ chế lọc không cần điện, không nước thải, lắp đặt đơn giản mà giá thành chỉ bằng 1/3 thiết bị thông dụng khác.

Trao tặng máy lọc nước Karofi Livotec LBQ - U05/U06 cho người dân xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Bích Thủy)

Vấn đề cấp thiết nhất của người dân hiện nay là ổn định lại cuộc sống và có nước sạch để sử dụng. Nhiều gia đình cụ già neo đơn, cả đời gắn với núi với rừng, chi tiêu một tháng không quá vài trăm ngàn đồng, thì chiếc máy lọc nước thực sự như một gia tài.

Với 5 cấp lọc, đa dạng nguồn nước, máy giúp loại bỏ bùn, tảo, rêu, chất keo, vi khuẩn, vi rút, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật và khử sạch mùi khó chịu, tạo vị ngon ngọt cho nước…, được kiểm định bởi Viện sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) đạt chuẩn quốc gia nước uống sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT.

“Hồi sinh nước sạch sau lũ” là chiến dịch nằm trong dự án “Tận tâm vì tương lai Việt” được Karofi triển khai từ 2015 đến nay. Với định hướng gắn trách nhiệm xã hội trở thành chiến lược phát triển lâu dài, bền vững, có giá trị thiết thực, Karofi đã tài trợ trên 23 tỷ đồng để lắp đặt miễn phí 300 máy lọc nước cho 7 điểm nóng làng ung thư trên cả nước, máy lọc nước phục vụ nhu cầu của bệnh nhân và người nhà một số cơ sở y tế lớn như viện nhi Trung ương, bệnh viện phụ sản Trung ương, bệnh viện mắt Trung ương, Viện E, bệnh viện K Trung ương…

Năm 2020, chiến dịch “Cùng miền Tây chống hạn mặn” và “Chung tay đẩy lùi COVID-19” với tổng gói tài trợ hơn 10 tỷ đồng đã đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân ở nhiều khu vực.

Theo đại diện Karofi, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, tận dụng những lợi thế của mình, cùng với cái Tâm, đơn vị luôn nỗ lực để hiện thực hóa việc bảo vệ, tăng cường sức khỏe và chất lượng sống của người dân trong môi trường nước và không khí trên hành tinh xanh thông qua các giải pháp xử lý nguồn nước ô nhiễm nặng hoặc đòi hỏi giải pháp phức tạp như lọc nước biển nơi đảo xa, lọc nước nhiễm mặn miền Tây và nước ô nhiễm sau lũ…/.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực