Thái Bình tổ chức đón gần 500 công dân phía Nam về quê​

Chủ nhật, 17/10/2021 21:23
(ĐCSVN) - Ngày 17/10, tỉnh Thái Bình đã tổ chức đón nhận gần 500 công dân đầu tiên người địa phương lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An về quê.
Đoàn công dân được kiểm tra y tế và làm các thủ tục sau khi xuống Ga Nam Định. Ảnh: TD

Trước đó, tối ngày 15/10, đoàn công dân Thái Bình đã làm thủ tục xuất phát khỏi Ga Sài Gòn để về Nam Định. Khoảng 9 giờ sáng nay 17/10 chuyến tàu về đến ga Nam Định. Tại đây xe chở khách của 5 huyện, thành phố tại Thái Bình đã được bố trí đợi sẵn để đón công dân thuộc địa phương mình về nơi cách ly tập trung.

Do phải làm các thủ tục sau khi xuống Ga Nam Định và đợi các địa phương tiến hành kiểm đếm, nhận người, phân loại công dân nên đến cuối giờ trưa cùng ngày các đoàn xe mới xuất phát đưa công dân về khu cách ly tập trung tại các huyện, thành phố tỉnh Thái Bình.

Trong buổi chiều 17/10 việc đưa đón các công dân về nơi cách ly tập trung tại các địa bàn của tỉnh Thái Bình mới được hoàn tất.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thái Bình, trong chuyến tàu thứ 1 này có 498 công dân thuộc 5 huyện, thành phố gồm TP.Thái Bình, huyện Vũ Thư, huyện Quỳnh Phụ, huyện Đông Hưng và huyện Tiền Hải. Trong đó huyện Tiền Hải có số lượng công dân được đón về nhiều nhất với 234 người.

Ngay sau khi công dân về khu cách ly, ngành y tế các địa phương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các công dân này bằng phương pháp Realtime-PCR, đồng thời chia 2 nhóm đối tượng. Trong đó nhóm 1 gồm những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 được cách ly tập trung 7 ngày; nhóm 2 gồm những người chưa tiêm hoặc mới tiêm 1 mũi cách ly tập trung 14 ngày.

Đoàn xe đưa các công dân Thái Bình từ các tỉnh phía Nam về quên. Ảnh: TD 

Các công dân được đón về đợt này là người đảm bảo các điều kiện là công dân có hộ khẩu thường trú tại Thái Bình và thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên gồm phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi, người già yếu từ 65 tuổi trở lên, người bệnh (không thuộc nhóm bệnh truyền nhiễm gây dịch), học sinh, sinh viên; giáo viên, người đi công tác theo phân công của các cơ quan, tổ chức; chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật của doanh nghiệp; người đi du lịch, thăm thân đang bị mắc kẹt và người lao động đang trong thời gian không có việc làm.

Theo kế hoạch ban đầu của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình, có gần 1.400 công dân tỉnh Thái Bình sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An đăng ký và đủ điều kiện đón về quê đợt 1. Tuy nhiên, chỉ còn 1.100 người có nhu cầu được đón về quê. Dự kiến số công dân còn lại sẽ được địa phương tổ chức đón về quê trong đợt tiếp theo./.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực