Thanh Hoá: Tạo bước chuyển mới trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ tư, 24/03/2010 16:21

Trong tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm 2010 (15/4-15/5/2010), ngoài các hoạt động thường xuyên, Thanh Hoá sẽ tập trung nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua đó nhằm tạo bước chuyển biến mới trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đối với cả cộng đồng.

Với chủ đề "giữ vững cam kết về trách nhiệm của doanh nghiệp với an toàn vệ sinh thực phẩm", các cơ quan quản lý sẽ tập trung việc chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP, thực hiện tốt việc chấp hành điều kiện VSATT để tạo ra sản phẩm thực phẩm an toàn. Mở chiến dịch truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về điều kiện VSATTP tại các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm. Trong đó tập trung vào các vấn đề như vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân, điều kiện kiến thức và sức khoẻ của người trực tiếp liên quan đến thực phẩm. Vệ sinh an toàn trong nuôi trồng, chế biến bảo quản, sử dụng thực phẩm, phụ gia thực phẩm. Các quy định của pháp luật đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra những vấn đề tồn tại trong công tác quản lý, những vi phạm về điều kiện VSATTP trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm... Từ đó, chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh lây truyền qua thực phẩm. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tổ chức mít tinh, diễu hành, tuyên truyền về chủ đề VSATTP tại 4 đơn vị trọng điểm là TP.Thanh Hoá, huyện Quảng Xương, Triệu Sơn và thị xã Bỉm Sơn; tổ chức hội thi "thanh niên Thanh Hoá với vệ sinh an toàn thực phẩm"... để nâng cao hiểu biết và trách nhiệm của cộng đồng với việc đảm bảo VSATTP.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hoá, từ đầu năm đến nay, Chi cục tham gia kiểm tra và chỉ đạo 27 huyện, thị xã, thành phố lập 261 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Kết quả đã kiểm tra 4.207 cơ sở, trong đó có 417 cơ sở vi phạm (chiếm 9,9%), phạt tiền 145 cơ sở với số tiền 129.350.000 đồng, 133 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm với 59 mặt hàng các loại.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực