“Thắp sáng những ước mơ” 2018 hướng tới trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 08/08/2018 20:05
(ĐCSVN) - Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” năm 2018 dự kiến trao 1.000 suất học bổng và 3.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học ở 7 tỉnh, thành miền Trung.

Năm nay, chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND TP.  Đà Nẵng, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP. Đà Nẵng tổ chức.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 4 năm 2017 - Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Đây là lần thứ 5 chương trình được triển khai vào đúng dịp Tết Trung thu và năm học mới với mục đích không chỉ động viên, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập, mà còn đem lại cho các em một kỷ niệm đẹp, đáng nhớ về mùa Trung thu thật vui và ý nghĩa.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, chương trình dự kiến trao 1.000 suất học bổng và 3.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học ở những vùng khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt tại 7 tỉnh, thành miền Trung gồm: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Bình Định, Bình Phước và Phú Yên.

Bên cạnh đó, chương trình còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng từ 8 đến 10 căn nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình có phụ nữ ở hoàn cảnh khó khăn có con đang đi học.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết thêm, ngay trong tháng 8 này, Ban tổ chức sẽ có các đoàn đi trao quà trực tiếp cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Sau khi hoạt động trao quà và học bổng tại các địa phương hoàn tất, chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 5 giao lưu, trao quà và học bổng cho 300 trẻ em của một số tỉnh, thành sẽ được tổ chức tại TP. Đà Nẵng vào ngày 22/9, trước Tết Trung thu 2 ngày.

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. Những chương trình trước đây đã diễn ra tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Bến Tre nhằm hướng tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các vùng, miền của Tổ quốc.

Ban tổ chức cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân giàu lòng hảo tâm tiếp tục đồng hành hỗ trợ chương trình để thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được “thắp sáng những ước mơ”./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực