Thế giới trong tà áo dài Việt

Thứ sáu, 09/04/2021 22:07
(ĐCSVN) - 15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế lấy cảm hứng từ 15 quốc gia trên thế giới đã được giới thiệu tới công chúng Thủ đô trong chương trình "Áo dài của chúng ta" với chủ đề “Thế giới trong tà áo dài Việt”.

Tối 9/4, tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Viện nghiên cứu văn hóa Thăng Long (Tạp chí Tinh Hoa Đất Việt) tổ chức chương trình "Áo dài của chúng ta".

Tham dự chương trình có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và Hà Nội; đại diện các đại sứ quán, các tổ chức hữu nghị cùng đông đảo công chúng Thủ đô.

leftcenterrightdel
Các bộ sưu tập áo dài độc đáo được giới thiệu đến công chúng. (Ảnh: HT) 

Sự kiện "Áo dài của chúng ta" nằm trong khuôn khổ của chiến dịch “Áo dài di sản Việt Nam” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với mong muốn phát huy hơn nữa để Áo dài trở thành biểu trưng của phụ nữ trong thời đại mới.

Trong chương trình, công chúng Thủ đô đã được chiêm ngưỡng hơn 600 bộ áo dài từ 15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới được thực hiện trên chất liệu truyền thống Việt Nam, như lụa và vải gai AP - một chất liệu cổ truyền từng bị lãng quên nhiều năm nay mới được hồi sinh.

Mở màn cho đêm diễn là nhà thiết kế Huệ Thi (Cần Thơ) với bộ sưu tập đậm chất Việt Nam; nhà thiết kế Trung Beret (Đắk Lắk) diễn đạt sự bình yên của đất nước Lào; nhà thiết kế Trần Thanh Mẫn (Huế) thể hiện tính hoàng gia sang trọng của Thái Lan; nhà thiết kế Cao Duy (Tiền Giang) thể hiện hình ảnh những kỳ quan của đất nước Trung Quốc; nhà thiết kế Ngọc Hân (Hà Nội) diễn tả đất nước Ấn Độ qua những hoa văn cung đình.

leftcenterrightdel
NSND Thu Hà (bên phải) trình diễn áo dài cùng các người mẫu. (Ảnh: HT)

Nhà thiết kế Trần Thiện Khánh (Huế) tái hiện phong cách Hàn Quốc thông qua những bộ áo hanbok; nhà thiết kế Hà Duy (Hà Nội) thể hiện kiến trúc sâu lắng, nhẹ nhàng mang đậm tính thiền của Nhật Bản; nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy (Hà Nội) mang đến những câu chuyện thần thoại của đất nước Hy Lạp; nhà thiết kế Công Huân (Thành phố Hồ Chí Minh) mạnh mẽ với Nữ thần tự do nước Mỹ; nhà thiết kế Lan Hương (Hà Nội) khai thác vẻ đẹp di sản của kiến trúc Đức.

Trong khi đó, nhà thiết kế Cao Minh Tiến (Hà Nội) say mê ngôn ngữ của nước Pháp; trang phục của nhà thiết kế Thanh Thúy (Hà Nội) toát lên vẻ lãng mạn, lịch thiệp của con người Italy; nhà thiết kế Phương Thanh (Thành phố Hồ Chí Minh) lại diễn tả vẻ đẹp của đất nước Hà Lan qua hình tượng hoa tulip; nhà thiết kế Chu La (Hà Nội) giới thiệu bộ sưu tập bằng chính vẻ đẹp văn hóa nguồn gốc Tây Ban Nha của mình; nhà thiết kế Minh Hạnh (Thành phố Hồ Chí Minh) đã mang đến hình ảnh nước Nga với nền văn hóa vĩ đại.

leftcenterrightdel
 Chương trình còn có sự góp mặt của phu nhân đại sứ Italia - bà Paola Belfiore. (Ảnh: HT)

Hơn 400 diễn viên, người mẫu đã tham gia trình diễn hơn 600 bộ áo dài, trong đó đáng chú ý có phu nhân các đại sứ: Italia, Ấn Độ, Lào, Belarus, các thành viên của Mozambique… cùng các nghệ sĩ như: NSƯT Thanh Tú, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa, NSND Trà Giang.

Ngoài ra còn có sự tham gia của 100 học viên của Học viện Phụ nữ, 40 thiếu nhi của đội tuyển trống thiếu nhi Hà nội, cùng 90 người mẫu từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội./.

Hà Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực