Thêm 10,6 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19

Thứ hai, 21/06/2021 18:42
(ĐCSVN) - Ngày 21/6, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 từ Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) số tiền 10 tỷ đồng; Công đoàn Công thương Việt Nam – Bộ Công thương số tiền 500 triệu đồng; Cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam số tiền 100 triệu đồng.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty Xi măng Việt NamTổng Công ty Xi măng Việt Nam.

Trao số tiền ủng hộ đến Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) Phạm Minh Đức chia sẻ, để chung tay cùng Đảng, Nhà nước và Chính phủ có thêm nguồn lực tiêm vaccine đại trà cho người dân, VICEM đã huy động cán bộ công nhân viên, người lao động phát huy trách nhiệm của mình, mỗi người góp ít nhất một ngày lương để thông qua MTTQ Việt Nam gửi tới tài khoản của Quỹ vaccine.

Bên cạnh đó, cùng với Tổng công ty, các chi nhánh của VICEM ở các địa phương cũng nhiệt tình tham gia quyên góp ủng hộ trực tiếp tại tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố. Từ hoạt động này đã tạo sức lan toả trong mạng lưới VICEM, thể hiện trách nhiệm của công ty muốn mang tấm lòng, tình cảm dành cho cộng đồng.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Bộ Công thương

Nhấn mạnh tới những nỗ lực của mình trong việc hỗ trợ nhân dân trong đại dịch, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh chia sẻ, trong giai đoạn này, tiêu thụ vải thiều Bắc Giang hay Hải Dương, hỗ trợ bà con nông dân luôn là ưu tiên số một của Bộ Công Thương. Bộ đang phối hợp chặt chẽ với địa phương, trên tất cả các kênh để bảo đảm tiêu thụ hết sản phẩm cho người nông dân, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất nông nghiệp trong điều kiện khó khăn.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, ngay giữa tâm dịch, hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều đã được UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế, bao gồm: 22 điểm cầu trong nước, 8 điểm cầu tại Nhật Bản, Australia, Singapore và Trung Quốc. Hiện, quả vải đang tiêu thụ ở mức 36% là xuất khẩu, 63% tại thị trường trong nước và 1% là qua thương mại điện tử và một số kênh khác.

Song song với triển khai nhiệm vụ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh chia sẻ, Công đoàn Công thương Việt Nam - Bộ Công thương muốn đóng góp vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của đất nước, trong đó ưu tiên việc hỗ trợ mua vaccine cho người dân, giúp Việt Nam sớm đạt được miễn dịch cộng đồng; đồng thời khẳng định, thời gian tới, Công đoàn Công thương Việt Nam và Bộ Công thương sẽ luôn đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, số tiền ủng hộ của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Công đoàn Công thương Việt Nam và Cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ được phân bổ kịp thời, minh bạch, sử dụng hiệu quả để mua vaccine cho người dân và hỗ trợ cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tin tưởng, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Công đoàn Công thương Việt Nam và Cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới, tiếp tục quan tâm, chăm lo tới đời sống của người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, thực hiện tốt công tác công tác an sinh xã hội, chung tay vì sức khỏe cộng đồng, đảm bảo cuộc sống cho cán bộ đoàn viên công đoàn./.

Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực