Thêm nhiều đơn vị ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ hai, 13/04/2020 17:49
(ĐCSVN) - Ngày 13/4, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 từ Bộ Giao thông Vận tải 500 triệu đồng; Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam 205 triệu đồng; Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công An 100 triệu đồng và 5 máy khử khuẩn...

Gần 130 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bộ đội Biên phòng An Giang tiếp nhận ủng hộ 755 triệu phòng chống dịch

Quảng Nam tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID - 19

Gần 900 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Tiếp nhận gần 5,5 tỷ đồng tiền và hiện vật ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Gần 700 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

leftcenterrightdel

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Nguyễn Văn Thể. 

Thông tin tại đây, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 khi hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, việc làm, đời sống, sức khỏe của người lao động ở các lĩnh vực như: hàng không, đường bộ, dịch vụ, ….đang bị ngừng trệ. Đứng trước thực tế đó, với mục tiêu tất cả vì người lao động, trong quý I/2020, Quỹ Xã hội - Từ thiện của ngành đã thăm hỏi, hỗ trợ, cho cán bộ, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền lên tới gần 1,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó ngành cũng phối hợp với cơ quan chuyên môn tìm giải pháp khắc phục khó khăn để phục hồi  sản xuất, kinh doanh,xây dựng phương án tài chính cụ thể, chăm lo việc làm, bảo đảm đời sống thu nhập cho người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngành Giao thông Vận tải đã vận động tập thể, cá nhân, người lao động tùy theo điều kiện cụ thể của mình để cùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch. Có những cá nhân ủng hộ thông qua Quỹ Xã hội - Từ thiện của ngành, có những người ủng hộ bằng cách soạn tin nhắn hoặc trực tiếp tìm đến Mặt trận để ủng hộ. Mỗi người một tấm lòng gửi tới Mặt trận với mong muốn được sẻ chia với những hộ nghèo, những gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp về thu nhập do đại dịch gây ra.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. 

Trân trọng những tấm lòng của các cơ quan, đơn vị và đặc biệt là của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Giao thông Vận tải, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trong những lúc đất nước đang đối mặt với khó khăn của dịch bệnh thì việc người dân bị ảnh hưởng về thu nhập, việc làm là điều không thể tránh khỏi. Vượt lên tất cả, mỗi người Việt Nam với lòng yêu nước đã cùng đoàn kết để vượt qua gian khó. Mỗi tấm lòng, mỗi sự chung tay đến với Mặt trận đều mang theo giá trị nhân văn lớn cùng sự quyết tâm đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến cam go này.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, qua gần 1 tháng phát động, tổng số tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam lên tới trên 840 tỷ đồng, trong đó số tiền nhắn tin qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia đầu số 1407 đạt trên 140 tỷ đồng. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ số tiền lên tới trên 700 tỷ đồng.

“Từ nguồn tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ, số tiền Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trực tiếp phân bổ cùng các doanh nghiệp trực tiếp chuyển về Bộ Y tế đã lên tới trên 500 tỷ đồng. Nguồn lực này sẽ giúp Bộ Y tế mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác nghiên cứu, chuẩn đoán, điều trị phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay cũng như thời gian tiếp theo.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Cục Kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ Công An. 

Trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát với gần 1,9 triệu người nhiễm và trên 115 nghìn ca tử vong trên toàn thế giới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân và toàn thể nhân dân cùng đồng lòng, quyết tâm khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra, nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và những quy định trong phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng để dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi…

* Cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Tập đoàn công trình xi măng Nam Kinh C - Hope ủng hộ 10 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Uỷ bạn Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công An. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Khoa học và Công nghệ 100 triệu đồng; Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an ủng hộ 115 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực