Thí điểm cấp giấy phép lái xe ngay sau khi có kết quả sát hạch

Thứ hai, 29/11/2021 14:53
(ĐCSVN)- Ngày 28/11, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh (GTVT) bắt đầu thí điểm cấp giấy phép lái xe ngay trong ngày với giấy phép quá thời hạn sử dụng.
Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh trao giấy phép lái xe cho người dân sau khi có kết quả sát hạch. (ảnh: Châu Tuấn) 

Thời gian cấp có thể được rút ngắn từ 10 ngày xuống 2 tiếng. Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi (huyện Củ Chi) là đơn vị đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh thực hiện việc cấp giấy phép lái xe ngay sau khi có kết quả sát hạch.

Đại diện Sở GTVT cho biết, để triển khai hoạt động trên, đơn vị đã có sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, đường truyền và thủ tục liên quan trong vòng 6 tháng qua để có thể làm thí điểm cấp bằng lái trong ngày cho người dân. Sau thí điểm này, Sở sẽ cố gắng triển khai đại trà để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên thí điểm (ngày 28/11), có khoảng 150 thí sinh dự thi sát hạch. Trước khi vào trung tâm, thí sinh phải đáp ứng điều kiện an toàn như: đo nhiệt độ, thẻ xanh COVID-19...

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực