Thiết lập đường dây nóng hỗ trợ người dân Quảng Bình ảnh hưởng dịch COVID-19

Chủ nhật, 01/08/2021 21:47
(ĐCSVN) - Cùng với việc gửi thư thăm hỏi, động viên bà con đang sinh sống, lao động, học tập tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, từ 22h00 ngày 31/7 đến 12h00 ngày 01/8, tổng đài 1800 8073 của tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận trên 3.000 cuộc gọi và xử lý trên 300 hồ sơ.

Trong buổi kiểm tra và động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm hành chính công tỉnh ngày 01/8, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo tăng số lượng điện thoại viên từ 4 lên 20.

Đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng trong việc thiết lập và vận hành đường dây nóng, trong đó có cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công, là những người đang trực tiếp làm nhiệm vụ, người đứng đầu Tỉnh ủy mong muốn cán bộ, nhân viên Trung tâm phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tiếp nhận và xử lý kịp thời, chính xác thông tin của bà con để tỉnh triển khai nhanh nhất hoạt động hỗ trợ, động viên bà con vững lòng vượt qua dịch bệnh.

 Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công tỉnh (Ảnh: Diên An)

Theo đồng chí Phạm Quang Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, đơn vị đã huy động toàn bộ 28 cán bộ, nhân viên tham gia nhận và xử lý thông tin cuộc gọi từ đường dây nóng. Đa số bà con gọi điện đều đang ở trong các khu cách ly, khu dân cư bị phong tỏa và rất nhiều người là bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị, trong số này lao động ở các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai chiếm tỷ lệ khá lớn. Nhờ kết nối bằng điện thoại di động nên công việc được triển khai linh hoạt.

Đơn vị sẽ nhận điện thoại 24/24h nhằm kịp thời nắm thông tin để tỉnh triển khai hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất. Thông tin sau khi hoàn thành sẽ chuyển đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để thẩm định và lập danh sách hỗ trợ đúng quy định.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có văn bản đề nghị Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các xã, khu dân cư cùng phát huy tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, động viên bà con đang gặp khó khăn; cũng như tham gia rà soát, xác minh đối tượng cần hỗ trợ để bảo đảm việc hỗ trợ đến đúng đối tượng và phát huy hiệu quả tối đa./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực