Thiết thực hỗ trợ người khó khăn với “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”

Chủ nhật, 16/01/2022 12:09
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tại Chợ nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”, 200 phiếu đổi hàng đã được phát ra để trao tặng cho người dân tùy ý lựa chọn những mặt hàng cần thiết về cho gia đình trong dịp Tết .

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 16/1, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Chợ nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”.

leftcenterrightdel
 200 phiếu đổi hàng tại Chợ nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” đã được phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn 

Phát biểu khai mạc, ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho biết, năm 2022 hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã lên kế hoạch triển khai, dự kiến trên 90.600 suất quà, mỗi suất trị giá trên 500 nghìn đồng sẽ được trao tặng trong dịp Tết. 

"Để thực hiện mục tiêu trên, Hội Chữ thập đỏ thành phố kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ để có những suất quà Tết thật ý nghĩa, thiết thực trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách… trên địa bàn thành phố”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội nói.

leftcenterrightdel

Người dân đổi phiếu để tùy ý lựa chọn những mặt hàng thiết yếu dịp Tết về cho gia đình 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức bố trí 6 gian hàng Tết, mỗi gian là các mặt hàng như: gạo nếp, đậu xanh, măng khô, dầu ăn, hạt nêm, trứng gà, rượu vang, bánh, mứt, kẹo… 200 người dân đến tham dự chỉ cần đổi phiếu để chọn những mặt hàng thiết yếu về cho gia đình, trị giá mỗi túi quà trị giá trên 700 nghìn đồng….

Ông Nguyễn Trung, Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Đống Đa bày tỏ, người khuyết tật nói riêng, người có hoàn cảnh khó khăn nói chung vốn đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp thì khó khăn càng thêm chồng chất. Bởi vậy, sự quan tâm, hỗ trợ một cách kịp thời của các cấp Hội Chữ thập đỏ, các nhà hảo tâm là nguồn động viên to lớn giúp người yếu thế trong xã hội phần nào vơi bớt khó khăn, có được một cái Tết tươm tất hơn.

leftcenterrightdel
20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tặng xe đạp nhằm động viên các em tiếp tục nỗ lực trong học tập

Cũng tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành tổ chức trao tặng 21 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,8 triệu đồng cho các trẻ mồ côi; 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các giáo viên; 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh; tặng 26 túi quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và hỗ trợ sửa 01 nhà Chữ thập đỏ trên địa bàn quận.../.

Hiếu Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực