Thông tin về đổi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 là không chính xác

Thứ tư, 06/12/2023 18:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thông tin về việc người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không kỳ hạn phải đổi lại giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET) trước ngày 31/12/2023 là không chính xác. Người dân cần cẩn trọng trước những tin đồn trên mạng xã hội để tránh việc lãng phí thời gian, công sức vì giấy phép lái xe bằng giấy bìa vẫn có giá trị sử dụng.
Nhiều người dân đến Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận để đổi giấy phép lái xe môtô A1. (Ảnh: PP). 

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không kỳ hạn phải đổi lại giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET) trước ngày 31/12/2023. Nếu không đổi thì sau ngày 31/12, giấy phép lái xe không sử dụng được. Thông tin này đã dẫn đến tình trạng nhiều người dân đến Trung tâm Hành chính công của các tỉnh để đổi giấy phép lái xe A1 dù giấy phép lái xe vẫn còn mới, không hư hỏng.

Ngày 6/12, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận liên quan tin đồn về đổi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET).

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận khẳng định, hiện việc quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe được thực hiện theo các quy định của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Tại các quy định trên, không có quy định giấy phép lái xe mô tô hạng A1 (không thời hạn) phải đổi lại trước ngày 31/12 và hiệu lực sử dụng của giấy phép lái xe mô tô hạng A1 vẫn có giá trị sử dụng không thời hạn.

 Thông báo số 3757/TB-SGTVT của Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình. (Ảnh: MH).

Cũng liên quan đến tin đồn về việc phải đổi lại giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET) trước ngày 31/12/2023, ngày 5/12, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình cũng đã ban hành Thông báo số 3757/TB-SGTVT. Nội dung Thông báo nêu rõ, các quy định hiện hành của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ chưa có quy định hoặc yêu cầu bắt buộc công dân phải đổi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET).

Giấy phép lái xe bằng giấy bìa của công dân đang sử dụng vẫn có giá trị sử dụng không thời hạn theo quy định hiện hành.

Như vậy, thông tin về việc người có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 không kỳ hạn phải đổi lại giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa (vật liệu PET) trước ngày 31/12/2023 là không chính xác. Người dân cần cẩn trọng trước những tin đồn trên mạng xã hội để tránh việc lãng phí thời gian, công sức vì giấy phép lái xe bằng giấy bìa vẫn có giá trị sử dụng./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực