Thừa Thiên-Huế: Bão số 5 làm 1 người chết, 23 người bị thương

Thứ sáu, 18/09/2020 15:26
​(ĐCSVN) – 1 người chết, 23 người bị thương, 1.664 nhà tốc mái, có 3 nhà bị sập…là những thiệt hại ban đầu do bão số 5 gây ra tại tỉnh Thừa Thiên- Huế tính đến đầu giờ chiều ngày 18/9.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ (thứ 2 bên trái sang) chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra 

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế, đến đầu giờ chiều 18/9, bão số 5 đã làm 1 người chết, 23 người bị thương; 1.664 nhà tốc mái, có 3 nhà bị sập…

Ngay sau khi bão đổ bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, thu dọn cây xanh ngã đổ, đảm bảo an toàn giao thông thông trên địa bàn tỉnh.

Trong trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ đã đến những vùng bị thiệt hại nặng của bão để thăm các nạn nhân bị thương do bão số 5 gây ra; động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân vùng tâm bão đi qua.  

Tại các nơi đến, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế  cho rằng, do có sự chủ động với phương châm “4 tại chỗ” trong phòng chống nên mức độ thiệt hại của bão trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có những thương vong về người, tài sản, các tuyến hạ tầng đường viễn thông, đường điện bị gián đoạn…

Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp huy động tối đa lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang trực tiếp về cơ sở phối hợp với nhân dân khắc phục hậu quả của mưa bão, giảm tối thiểu thiệt hại của nhân dân. Trước tiên, chỉ đạo các lực lượng ưu tiên chặt tỉa cây xanh gãy đổ, giải phóng các tuyến đường, nhất là tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tạo điều kiện lưu thông.  

 Hiện trạng 01 vụ tai nạn do bão số 5 làm cây đổ trúng người đi đường tại Thừa Thiên Huế

Đối với những nơi có nhà bị tốc mái, bị sập, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng nhanh chóng sửa chữa nhà cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ chính sách sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, sửa chữa các công trình trường học, bệnh viện, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng sản xuất trên địa bàn.  

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục hướng dẫn, triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản; bảo quản nông sản. Cùng với đó, phải tiếp tục kiểm tra, thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo an toàn hồ đập; tiếp tục quản lý chặt chẽ, cấm tuyệt đối tàu thuyền ra khơi, hạn chế phương tiện trên các tuyến giao thông xung yếu.

Đồng thời, yêu cầu chính quyền các cấp cần nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, đảm bảo không người dân nào bị đói ăn, bệnh tật. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão sẽ gây mưa lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế yêu cầu các địa phương phải tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ những khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động di dời người dân đến nơi an toàn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực