Thừa Thiên Huế: Không để người dân ra đường lúc bão đổ bộ

Thứ ba, 27/09/2022 16:00
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế phải hoàn thành việc di dời các hộ dân vùng xung yếu, có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng do bão đến nơi an toàn. Không được chủ quan để người dân ra đường lúc bão đổ bộ và về nhà khi bão chưa tan.

Trưa 27/9, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT làm Trưởng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 4 (bão Noru) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cùng đi làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

leftcenterrightdel
Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan làm trưởng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó bão số 4 (bão Noru) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác di dời dân, bảo vệ khu nuôi trồng thủy sản tại khu tái định cư Tân Thanh và thôn 14 (Quảng Công, Quảng Điền).

Tại xã Quảng Công, lãnh đạo xã đã báo cáo với đoàn về công tác chuẩn bị ứng phó bão số 4. Theo đó, toàn xã có khoảng 150 ha nuôi trồng thủy sản, chủ yếu tập trung ở thôn 14. Trong đó có 50 ha nuôi trái vụ rất dễ xảy ra thiệt hại khi mưa bão vào. Hiện các lực lượng địa phương đã triển khai giúp dân gia cố bờ bao, màn lưới đối với 50ha nuôi trồng thủy sản thấp và trung triều, ứng phó với bão số 4; đồng thời quán triệt người dân không được ở lại các chòi canh.

Đến thời điểm hiện tại, địa phương đã hoàn thành công tác di dời dân ở vùng trọng điểm thuộc khu vực sát biển đến các công trình kiên cố trên địa bàn, với 55 hộ 99 nhân khẩu. Đối với các hộ dân di dời, xã chú trọng đến các đối tượng người già neo đơn, trẻ nhỏ đảm bảo được đưa đến nơi an toàn.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đến kiểm neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại âu thuyền Phú Hải (Phú Vang).

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có 2.062 phương tiện/11.350 lao động hoạt động khai thác thuỷ sản. Trong đó, có 613 phương tiện tàu thuyền khai thác biển, còn lại là thuyền bãi ngang, ven biển, ghe thuyền đầm phá. Các khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão như cảng cá Thuận An, cảng cá Tư Hiền, các khu neo đậu Phú Thuận, Phú Hải, Vinh Hiền, Hải Dương, Lộc Trì và 55 âu thuyền nhỏ và vũng neo đậu tự nhiên đủ phục vụ neo đậu cho các phương tiện tàu thuyền. Đến nay, công tác kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh trú bão trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành.

leftcenterrightdel

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan (áo xanh, bên trái) chỉ đạo công tác chuẩn bị ứng phó bão số 4 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương, địa phương đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế; UBND các phường, xã, thị trấn chỉ đạo các khu chợ truyền thống tạm ngừng mua bán từ 15h ngày 27/9/2022. Các chủ doanh nghiệp có phương án bố trí ca, kíp làm việc đảm bảo an toàn cho công nhân trong các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp khi có gió bão, công nhân đi làm ca chiều, tối ngày 27/9/2022 phải ở lại tại nhà máy để đảm bảo an toàn.

Tỉnh cung yêu cầu người dân không được ra đường (cấm đường hoàn toàn) từ 21h00 ngày 27/9/2022 đến khi có thông báo (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt), căn cứ tình hình diễn biến cường độ của bão có thể điều chỉnh thời gian cấm đường sớm hơn so với dự kiến. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cho học sinh toàn nghỉ học vào các ngày 27 và 28/9/2022 để đảm bảo an toàn. Đại Học Huế cho sinh viên nghỉ học vào các ngày 27 và 28/9/2022.

Sau khi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế phải hoàn thành việc di dời các hộ dân vùng xung yếu, có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng do bão đến nơi an toàn. Không được chủ quan để người dân ra đường lúc bão đổ bộ và về nhà khi bão chưa tan. Đồng chí Lê Minh Hoan yêu cầu, địa phương phải hoàn thành việc bố trí, sắp xếp tàu thuyền tại khu neo đậu và sơ tán người trên lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản và có phương án đảm bảo an toàn./.

Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực