Thừa Thiên Huế nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 30/04/2021 18:08
(ĐCSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sáng 30/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã có chuyến kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại sân bay Phú Bài và ga Huế, yêu các các đơn vị này không được chủ quan, triển khai đầy đủ các biện pháp để ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế, cơ bản các địa điểm này đã làm tốt công tác phòng chống dịch, tuy nhiên, nước rửa tay sát khuẩn vẫn chưa được bố trí đầy đủ. Để việc đi lại của người dân được thuận tiện trong dịp lễ nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sân bay Phú Bài và ga Huế phải thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5K, trong đó, đặc biệt lưu ý việc yêu cầu việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và khai báo y tế; tuyệt đối không để hành khách không đeo khẩu trang được vào nhà ga, lên máy bay.

Tại các khu vực nhà chờ tại sân bay và nhà ga cần bổ sung thêm bảng thông tin về các quy định phòng dịch tại những vị trí dễ nhận thấy nhất, cũng như tăng cường phát trên hệ thống loa tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch.

 Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay Phú Bài sáng 30/4/2021(Ảnh: Khắc Trung)

Ngay sau đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ghi nhận, biểu dương một số địa phương như huyện A Lưới, thành phố Huế tạm dừng một số sự kiện để phòng, chống dịch, đồng chí Phan Ngọc Thọ chỉ đạo UBND cấp huyện tạm dừng các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh. Khuyến cáo cán bộ công chức hạn chế đi du lịch ở các địa phương dịp lễ; cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ trực phòng chống dịch 24/24h.

“Trong các ngày nghỉ, các cơ quan chức năng, Ban Chỉ đạo địa phương phải tăng cường việc xử phạt cá nhân, tổ chức thực hiện không nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây là yêu cầu rất quan trọng để đẩy mạnh công tác tuyên tuyền và tăng tính răn đe cho người dân”, người đứng đầu UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo./.

 

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực