Thừa Thiên Huế tiếp nhận 6.200 liều vaccine COVID-19

Thứ năm, 15/04/2021 19:18
(ĐCSVN) - Ngày 15/4, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Thừa Thiên Huế) cho biết, 6.200 liều vaccine Astra Zeneca do COVAX Facility hỗ trợ Việt Nam phòng dịch COVID-19 được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh đã về đến địa phương.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai tiêm vaccine COVID-19, CDC Thừa Thiên Huế đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn tiêm chủng cho đội ngũ nhân viên y tế các cấp, đồng thời, nhấn mạnh việc tiêm chủng loại vaccine này sẽ chỉ được triển khai ở những nơi có điều kiện tốt nhất để đảm bảo việc theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm.

 Ảnh minh họa (Nguồn: ncov.moh.gov.vn)

Theo ông Hoàng Văn Đức, kế hoạch triển khai tiêm chủng cụ thể đang được Sở Y tế trình UBND tỉnh phê duyệt. Các đối tượng thuộc nhóm 1 theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ ngày 26/02/2021 về mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19 sẽ được ưu tiên tiêm đầu tiên.

Về phía UBND tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết trên cơ sở lượng vaccine được Bộ Y tế phân bổ, các đơn vị liên quan của địa phương đang tích cực lên phương án triển khai nhằm đem lại hiệu quả tối ưu./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực