“Tiếp sức” người dân đi xe máy về quê tránh dịch

Thứ sáu, 30/07/2021 08:43
(ĐCSVN) – Với 24 thành viên, Đội SOS sinh viên Đại học Đông Á đã xuyên đêm phối hợp với các thợ sửa xe máy trên địa bàn TP Đà Nẵng hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc từ tâm dịch TP Hồ Chí Minh trở về quê đi qua địa bàn Đà Nẵng.
 Đêm 28, rạng sáng 29/7, các thành viên Đội SOS sinh viên Đại học Đông Á đã sửa chữa nhiều xe máy hư hỏng, giúp người dân trong đoàn từ TP Hồ Chí Minh tiếp tục hành trình về quê nhà.

Những ngày qua, nhiều đoàn người dân các tỉnh phía Bắc đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trở về quê bằng xe máy liên tục đi địa bàn các tỉnh miền Trung, trong đó có TP Đà Nẵng. Do di chuyển chặng đường khá dài, nhiều người rất mệt mỏi và phương tiện (xe gắn máy) cũng gặp nhiều hư hỏng, trục trặc trên đường đi, rất cần sự giúp đỡ.

Thấu hiểu những khó khăn đó, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Đà Nẵng đã kêu gọi các tình nguyện viên có kinh nghiệm sửa chữa xe tham gia hỗ trợ đón, đưa và “tiếp sức”, sửa chữa xe bị hư hỏng cho người dân khi đi qua địa bàn TP.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, các bạn trẻ ở Đà Nẵng không ngần ngại lên đường giúp đỡ. Trong số họ có tài xế xe ôm công nghệ, đầu bếp, thợ sửa xe, thợ cắt tóc… và cả sinh viên. Riêng tại Đại học Đông Á, một nhóm sinh viên gồm 24 bạn đã thành lập đội tình nguyện hỗ trợ người dân từ TP Hồ Chí Minh về mang tên Đội SOS.

Ngay sau khi được thành lập, vào tối 28 và rạng sáng 29/7, Đội SOS sinh viên Đại học Đông Á đã ra quân tình nguyện xuyên đêm cứu hộ xe miễn phí, "tiếp sức" cho hành trình về quê tránh dịch kéo dài cả ngàn km của hàng trăm người dân.

Theo anh Lê Đình Lượng, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á, đồng hành với Đội SOS, Đoàn trường đã chủ động hỗ trợ cho Đội các trang thiết bị cần thiết để hoạt động; đồng thời đứng ra làm đầu mối lên kế hoạch, phân bổ các ca trực, qua đó phân phối lực lượng và thời gian hợp lý giúp Đội hoạt động liên tục, nhất là khi có người dân đi qua địa bàn TP cần hỗ trợ. 

Thông tin về những kết quả ngay trong đêm đầu tiên khi Đội SOS ra đời, một thành viên trong Đội cho biết, cả Đội đã phối hợp với các tình nguyện viên là tài xế xe ôm công nghệ, đầu bếp, thợ sửa xe… trên địa bàn TP chia thành từng tốp, sẵn sàng đón tiếp, hỗ trợ các đoàn người từ TP Hồ Chí Minh về.

Đến khoảng 2h30 sáng ngày 28/7, sau khi đón đoàn xe gắn máy của một đoàn người đi từ TP Hồ Chí Minh về vừa vượt qua địa phận tỉnh Quảng Nam, lực lượng CSGT Đà Nẵng đã điều phối cho đoàn nghỉ ngơi ở một khu đất trống nằm giữa chốt kiểm dịch của 2 tỉnh. Những người dân nào có xe máy hư hỏng, cần sửa chữa, thay nhớt..., lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn di chuyển sang phía đối diện để đội tình nguyện kiểm tra xe.

Với tinh thần nhiệt tình, khẩn trương, các thành viên Đội SOS sinh viên Đại học Đông Á đã nhanh chóng liên hệ nhận xe, nhóm 15 bạn sinh viên trong ca trực này đã chia nhau kiểm tra xe và tiến hành thay thế phụ tùng, sửa chữa, thay nhớt. Mỗi chiếc xe chỉ mất từ 5 - 10 phút để kiểm tra và sửa chữa.

 Xuyên đêm hỗ trợ người dân trên hành trình về quê của sinh viên Đại học Đông Á.

Trong khi đó, qua tìm hiểu, một người dân quê Quảng Bình trong đoàn đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về xúc động cho hay, mặc dù ruột xe đã hư hoàn toàn, song các bạn trẻ đã hỗ trợ kịp thời để thay ruột mới, không chỉ vậy, các bạn còn tra nhớt và kiểm tra kỹ càng trước khi bàn giao lại cho chúng tôi. “Chúng tôi hết cách nên mới phải chọn quay về quê trong tình cảnh này. Dọc đường đi qua tỉnh thành nào cũng có người hỗ trợ khiến bà con ai cũng xúc động. Biết ơn lắm các bạn tình nguyện đã hỗ trợ nhiệt tình cho chúng tôi"- người dân trong đoàn xe bày tỏ.

Ngay sau khi tuyển đoàn xe kể trên qua khỏi địa phận TP Đà Nẵng, anh Lê Đình Lượng, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á cho biết thêm: Chưa đầy 10 phút để tạm nghỉ ngơi, lúc 3h sáng ngày 29/7, các thành viên của đội SOS sinh viên Đại học Đông Á lại tiếp tục bắt tay vào cứu hộ xe miễn phí cho 60 xe trên tổng số hơn 200 xe của một đoàn người khác từ TP Hồ Chí Minh xuyên đêm trở về.

“Các bạn không chỉ kịp thời hỗ trợ, giúp nhiều người có xe bị hư hỏng được sử chữa mà các thành viên trong Đội SOS còn hỗ trợ 400 phần gồm sữa và nước uống từ Đại học Đông Á gửi tặng, trao đến bà con, "tiếp sức" trên hành trình về quê tránh dịch kéo dài cả ngàn km của người dân”- anh Lê Đình Lượng chia sẻ thêm./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực