Tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, nâng cao tri thức cho phụ nữ

Thứ sáu, 30/09/2022 16:09
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, các cấp Hội Phụ nữ cần tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, nâng cao tri thức cho phụ nữ cũng như đổi mới trong triển khai các nội dung thuộc đề án.

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án của Chính phủ giai đoạn 2017 - 2022 là: Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027” (Đề án 938) và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” (Đề án 939).

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, sau 5 năm thực hiện, các chỉ tiêu của 2 đề án của giai đoạn 1 cơ bản đều đã đạt và vượt so với kế hoạch. Các nhiệm vụ của đề án được thực hiện có hiệu quả thiết thực; khẳng định tính đúng đắn, phù hợp của đề án, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ và yêu cầu thực tiễn. Việc thực hiện các đề án đã thúc đẩy, vận động cộng đồng chung tay hỗ trợ phụ nữ và giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em, nâng cao vai trò tham gia quản lý Nhà nước của các cấp Hội phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước, đặc biệt trong bối cảnh chịu tác động tiêu cực của thiên tai, dịch bệnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tham quan triển lãm ảnh về các hoạt động triển khai 2 đề án.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá về một số kết quả đạt được, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, chia sẻ kinh nghiệm/mô hình hiệu quả, cách làm hay cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án, trên cơ sở đó kiến nghị, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện giai đoạn 2022 - 2027. 

Đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp Hội LHPN Việt Nam, biểu dương một số bộ/ngành, UBND các cấp trong việc tổ chức triển khai thực hiện 2 đề án, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Đề án 938, Đề án 939 có những nội dung lớn và khó, tuy vậy, Hội LHPN Việt Nam đã chủ động, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai, thực hiện, đặc biệt là trong bối cảnh phần lớn quá trình triển khai các Đề án cũng là thời điểm toàn xã hội phải chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch COVID-19. 

Để tiếp tục triển khai tốt hơn Đề án 938, 939, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Hội LHPN Việt Nam cần phối hợp nhuần nhuyễn giữa mục tiêu của 2 đề án với các chương trình đề án khác, đặc biệt sự phối kết hợp của các bộ, ngành, các đoàn thể, cơ quan.

Cùng với đó, các cấp Hội cần tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền nâng cao tri thức cho phụ nữ, cũng như đổi mới trong triển khai các nội dung của 2 đề án. 

Với hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kỳ vọng của Chính phủ ở chương trình là khơi dậy tinh thần quốc gia khởi nghiệp, trong đó chị em phụ nữ có đóng góp không nhỏ; đồng thời cũng kỳ vọng các doanh nghiệp của phụ nữ lớn mạnh không chỉ đơn thuần tính bằng vốn, bằng doanh thu mà còn có tính xã hội, hướng đến gắn kết với cộng đồng xung quanh, đóng góp giải quyết các vấn đề xã hội và trở thành những doanh nghiệp xanh, bền vững - Phó Thủ tướng bày tỏ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các ngành, đoàn thể biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 đề án.

Phó Thủ tướng mong muốn Hội LHPN Việt Nam tiếp tục đồng hành chăm lo cho các các đối tượng phụ nữ, các cấp Hội cần chú ý đến nhóm phụ nữ khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp; lưu ý đến sức khỏe tâm thần của phụ nữ, trẻ em, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay.

Dịp này, 70 tập thể và 70 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 938; 68 tập thể và 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 939 đã được biểu dương, khen thưởng. 

Trong khuôn khổ Hội nghị diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Tọa đàm “Phụ nữ khởi nghiệp: Cơ hội và thách thức” nhằm chia sẻ kinh nghiệm, bài học thành công triển khai đề án; kết nối mạng lưới hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; bàn các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện đề án và tăng cường sự phối hợp các bộ ngành, địa phương thời gian tới; Triển lãm “Bình an sau bão giông” giới thiệu về chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của COVID-19 (Đề án 938) và Triển lãm “Hành trình khởi nghiệp, khát vọng vươn xa” trưng bày các hình ảnh về hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2021 (Đề án 939); Trưng bày giới thiệu sách đề án 938, 939; Tham quan mô hình “Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại Đông Anh, Hà Nội./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực