Tìm thấy thi thể thứ 5 tại Thủy điện Rào Trăng 3

Chủ nhật, 25/10/2020 07:21
(ĐCSVN) – Trong ngày 24/10, các lực lượng tìm kiếm đã đào bới hàng trăm m3 đất đá và đến cuối giờ chiều cùng ngày, đã tìm thấy thêm 01 thi thể của công nhân mất tích.

Đã tìm thấy thi thể thứ 4 tại Rào Trăng 3

Tìm thấy thi thể thứ 3 ở Thủy điện Rào Trăng 3

Nỗ lực mở đường vào Rào Trăng 3 để tìm kiếm người mất tích

Nổ mìn phá đá nặng 20 tấn, quyết thông đường lên Rào Trăng 3

Danh tính các công nhân mất tích tại thuỷ điện Rào Trăng 3

leftcenterrightdel
 Lực lượng tìm kiếm nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường vụ sạt lở ở Rào Trăng 3 (ảnh: UBND  tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp).

Thông tin trên được Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận chiều 24/10 về kết quả tìm kiếm các công nhân mất tích từ vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, sau khi tuyến đường bộ lên Rào Trăng 3 đã được thông tuyến từ chiều 23/10, ngay từ sáng sớm 24/10, các đơn vị quân sự, công an, dân sự tiếp tục tăng cường quân số và điều động tất cả các phương tiện xe múc, xe ủi, xe ben (khoảng 10 chiếc) vào thủy điện Rào Trăng 3 để đẩy nhanh công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Trực tiếp vào hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở và chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng đoàn công tác của tỉnh đã yêu cầu lực lượng tìm kiếm lưu ý: Do địa hình hiểm trở cùng khối lượng đất đá rất lớn tại hiện trường; trong khi phương tiện thi công chủ yếu là các phương tiện cơ giới, do đó để đảm bảo công tác tìm kiếm hiệu quả, các lực lượng tìm kiếm cần phối hợp chặt chẽ cùng với lực lượng 192 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các công nhân nhà máy để tiến hành tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đề nghị: Theo dự báo, trong những ngày tới sẽ có mưa lớn, do vậy công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ phải thực hiện một cách nhanh chóng, quyết đoán với phương châm vừa tìm được các nạn nhân mất tích nhưng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia cứu nạn cứu hộ. Đồng thời đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 tiếp tục hỗ trợ tỉnh để đẩy nhanh việc tìm kiếm những công nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Trên cơ sở những chỉ đạo và động viên, đôn đốc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích được các lực lượng trong ngày 24/10 tích cực triển khai theo 03 hướng song song, gồm 02 lực lượng tìm kiếm theo hướng từ bờ suối lên hiện trường sạt lở và 01 lực lượng tìm kiếm theo hướng từ khu vực bị sạt lở xuống bờ suối.

Theo đó, các lực lượng tìm kiếm đã đào bới hàng trăm m3 đất đá và đến cuối giờ chiều 24/10, đã tìm kiếm được thêm 1 thi thể của công nhân mất tích.

Như vậy, đến nay đã tìm kiếm được 5/17 thi thể công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, trong đó 2 thi thể đã xác định danh tính và bàn giao cho gia đình mai táng.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, để đẩy nhanh việc tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện rào Trăng 3, một tổ công tác tăng cường của Quân khu 4 và đội chó nghiệp vụ đang trên đường vào Thừa Thiên Huế; dự kiến sáng mai (25/10) sẽ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực