Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đón công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh

Thứ tư, 20/10/2021 18:24
(ĐCSVN) – Ủy ban Nhân dân tỉnh bắc Ninh tiếp tục tổ chức đợt thứ 2 đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các tỉnh phía Nam, hơn 600 công dân tỉnh đã hồi hương bằng máy bay trong đợt này.
Hơn 600 người dân Bắc Ninh từ TP.HCM trở về địa phương trên 3 chuyến bay

Chiều nay (20/10), Vietnam Airlines đã đồng hành cùng hơn 600 người dân Bắc Ninh trên hành trình từ TP.HCM trở về địa phương. Toàn bộ hành khách đã được vận chuyển trên 3 chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM đến Hà Nội, sau đó di chuyển đường bộ về Bắc Ninh.

Theo đó, các chuyến bay mang số hiệu VN9212, VN9214, VN9216 lần lượt khởi hành từ TP.HCM lúc 12h00, 13h00, 14h00 và hạ cánh tại Hà Nội sau hơn 2 giờ bay. Vietnam Airlines đã huy động 3 tàu bay Airbus A321 để thực hiện các chuyến bay đặc biệt này.

Hành khách trên các chuyến bay chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt và có nguyện vọng trở về quê như người mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ mang thai, người có con nhỏ, người cao tuổi, trẻ em và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình trở về của hơn 600 người dân Bắc Ninh có sự tham gia hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị như UBND và các Sở trực thuộc tỉnh Bắc Ninh; các cơ quan của TP.HCM như Sở Giao thông Vận tải, Bộ Tư lệnh thành phố, Công an thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; Hội đồng hương tỉnh Bắc Ninh tại TP.HCM; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Vietnam Airlines.

Để việc đi lại của người dân thông suốt, các cơ quan đã hỗ trợ người dân làm thủ tục rời khỏi nơi cư trú, xét nghiệm COVID-19, di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Vietnam Airlines cũng phối hợp các cơ quan kiểm tra điều kiện của hành khách để đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng, đồng thời áp dụng các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt, phục vụ khăn kháng khuẩn trên chuyến bay, khử khuẩn tàu bay,... để tăng cường an toàn phòng, chống dịch.

Đây là lần thứ hai trong tháng 10, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức đưa đón người dân trở về địa phương bằng đường hàng không. Kể từ khi các tỉnh thành nới lỏng biện pháp hạn chế đi lại, Vietnam Airlines cũng phối hợp cùng nhiều địa phương như Đà Nẵng, Nghệ An... đưa người dân về quê an toàn. Hãng đồng thời duy trì vận chuyển lực lượng, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch và tái khởi động hoạt động vận tải hành khách nội địa sau thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực