Tỉnh Đồng Tháp và TP Vũng Tàu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ 0 giờ ngày 14/7

Thứ ba, 13/07/2021 10:21
(ĐCSVN) – Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Đồng Tháp và TP Vũng Tàu sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 14/7.
 Để phòng, chống dịch COVID-19, TP Vũng Tàu đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng với người dân trên địa bàn (Ảnh: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu)

*Tại cuộc họp giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu với các ban, ngành, chức năng của tỉnh diễn ra tối 12/7, trước đề xuất của lãnh đạo TP Vũng Tàu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu đã thống nhất chủ trương cho TP Vũng Tàu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 14/7.

Tại cuộc họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh yêu cầu TP Vũng Tàu xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết các giải pháp và thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời nhanh chóng thông tin, tuyên truyền để người dân biết và đồng thuận với giải pháp quyết liệt này của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu cũng yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành sẵn sàng hỗ trợ thành phố Vũng Tàu về nhân lực, vật lực trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đồng chí Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu cho biết: Trên địa bàn thành phố đã có 35 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Riêng trong sáng 12/7 đã có 26 ca bệnh và 2 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính; trong đó, nhiều ca có lịch trình phức tạp, chưa xác định được nguồn lây. Căn cứ theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5 của BCĐ Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, TP. Vũng Tàu được đánh giá thuộc “mức độ nguy cơ cao”.

*Nhận định tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương còn lại: thành phố Cao Lãnh, thành phố Hồng Ngự và các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Tân Hồng, Hồng Ngự, Tháp Mười trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 14/7.

Trước đó, Thành phố Sa Đéc và 04 huyện: Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành, Cao Lãnh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 11/7.

 Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Tháp đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch (Ảnh: Văn Khương)

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các quy định cách ly xã hội.

Nhắc lại phương châm 04 tại chỗ trong phòng, chống dịch, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các địa phương tuyệt đối không trông chờ, phải chủ động hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong xây dựng phương án xử lý trong mọi tình huống, tránh bị động.

Các đơn vị địa phương, cá nhân nhất là người đứng đầu các đơn vị phải phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của mình cần linh hoạt, hiệu quả trong phòng chống dịch, khống chế kịp thời, không cho dịch lan rộng.

Đối với các doanh nghiệp, nếu không đáp ứng phương án phòng chống dịch theo nguyên tắc “03 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) thì cho tạm dừng hoạt động; các cơ quan hành chính nhà nước quản lý thật chặt công chức, viên chức thuộc quyền quản lý, gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực