Tổ chức đoàn xe đón người dân từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Nam

Thứ tư, 21/07/2021 16:12
(ĐCSVN) - Việc đón bà con về Quảng Nam được sắp xếp, tính toán phù hợp với năng lực tiếp nhận và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương và Hội đồng hương, Ban liên lạc đồng hương các cấp để phối hợp triển khai an toàn, hiệu quả.

Sáng 21/7, tỉnh Quảng Nam chính thức khởi hành đoàn xe vào TP Hồ Chí Minh để đón 400 người dân tỉnh này đang sống, làm ăn và học tập tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch COVID-19. Đây cũng là hoạt động nhằm hỗ trợ giảm tải cho TP Hồ Chí trong công tác phòng, chống COVID-19 hiện nay.

Đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam thông tin với báo chí công tác đón người dân tỉnh này từ TP Hồ Chí Minh về quê. 

Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đoàn xe vào TP Hồ Chí Minh để đón người dân Quảng Nam lần này có 10 xe, mỗi xe sẽ chở 40 người; trong đó nhân dân TP Tam Kỳ lên 2 xe; huyện Đại lộc 2 xe; các huyện Quế Sơn, Nông Sơn, Bắc Trà My, Duy Xuyên, Hiệp Đức, Tiên Phước mỗi huyện 1 xe.

Thông tin với báo chí tại buổi tiễn đoàn xe, đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam chia sẻ: Trong đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 hiện nay, tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và nhất là tại TP Hồ Chí Minh, tình hình diễn biến của dịch bệnh hết sức phức tạp; nơi đây lại có đông bà con quê hương Quảng Nam đang học tập, làm ăn, sinh sống... Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã thống nhất chủ trương gửi tiền, quà ủng hộ, vận chuyển vật tư, hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm vào giúp bà con TP Hồ Chí Minh.

40 xe xuất phát từ TP Tam Kỳ để vào TP Hồ Chí Minh đón người dân Quảng Nam. 

Đồng thời, địa phương cũng cử lực lượng y tế, tình nguyện viên đến TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ chống dịch và đón bà con Quảng Nam tại đây về quê. Theo kế hoạch của tỉnh, ngay trong sáng hôm nay (21/7) đoàn xe của tỉnh gồm 10 chiếc, xuất phát từ TP Tam Kỳ để vào TP Hồ Chí Minh đón những bà con Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn về quê. Các chuyến xe tiếp theo sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới. Cùng với đó, UBND tỉnh cũng chuẩn bị triển khai các phương án đón bà con bằng các phương tiện khác như máy bay, tàu hỏa. Việc đón bà con về Quảng Nam được sắp xếp, tính toán phù hợp với năng lực tiếp nhận và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương và Hội đồng hương, Ban liên lạc đồng hương các cấp để phối hợp triển khai thật an toàn, hiệu quả./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực