Tôn vinh nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tại Tiền Giang

Thứ năm, 24/11/2022 10:11
(ĐCSVN) – UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng bằng khen cho 12 nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua giai đoạn 2017 - 2022, tặng bằng khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân có thành tích cao (giải I, II, III) trong Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc.
Sở LĐ-TB&XH tỉnh tặng bằng khen cho các nhà giáo đoạt giải Hội thi TBĐTTL toàn quốc. Ảnh: Xuân Uyên

Ngày 20/11, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị tôn vinh nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương Nhà giáo GDNN đạt thành tích cao tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm (TBĐTTL) toàn quốc lần thứ VII năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi lời cám ơn, lời tri ân đến các thầy cô qua các thời kỳ. Các thầy cô đã vượt qua bao khó khăn để trưởng thành, đạt nhiều kết quả trong nghề nghiệp; đánh giá cao vòng thi thiết bị đào tạo tự làm của nhà giáo GDNN qua các vòng thi với hàng trăm đề tài, dụng cụ học tập GDNN giúp Tiền Giang xếp thứ 3 toàn đoàn tại Hội thi TBĐTTL toàn quốc lần thứ VII năm 2022.

Ông Diệu cho biết, bắt đầu từ năm 2023, Tiền Giang sẽ đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong thời gian tới, ông yêu cầu Sở LĐ-TB&XH quan tâm thường xuyên đến các cơ sở GDNN, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, tranh thủ các nguồn lực để đầu tư cho GDNN, sử dụng hiệu quả các cơ sở vật chất để nâng chất lượng GDNN đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, của người học.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 12 nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua giai đoạn 2017 - 2022, tặng bằng khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân có thành tích cao (giải I, II, III) trong Hội thi TBĐTTL toàn quốc.

Được biết, Tiền Giang hiện có 26 cơ sở GDNN với 588 nhà giáo. Trong đó có 153 nhà giáo có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ; 395 nhà giáo có trình độ đại học cùng nhiều nhà giáo trình độ cao đẳng, trung cấp; đào tạo hơn 40 ngành, nghề.

Trong kỳ thi TBĐTTL toàn quốc Tiền Giang xếp thứ 3/57 tỉnh, thành toàn quốc với 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Đây là lần đầu tiên Sở LĐ-TB&XH tổ chức vinh danh nhà giáo GDNN nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11./.

Xuân Uyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực