Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đỡ đầu 35 trẻ mồ côi do dịch COVID-19

Thứ sáu, 15/10/2021 15:32
(ĐCSVN) - Với phương châm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), Công đoàn EVNHCMC đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho 35 em bị mồ côi cha, mẹ do đại dịch COVID-19.
 Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết biên bảo thỏa thuận nhận đỡ đầu.

Ngày 15/10, EVNHCMC đã thực hiện ký kết biên bản thỏa thuận với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh về việc nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi cha, mẹ do nhiễm COVID-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em đủ 18 tuổi.

Lễ ký kết có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC, Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh; 35 em cùng đại diện gia đình, người thân của các em nhận bảo trợ từ chương trình.

Đây là việc làm nhằm thực hiện Chương trình huy động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho người cao tuổi neo đơn, trẻ em mồ côi do dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh do UBND TP Hồ Chí Minh phát động.

Các đồng chí:  Lê Minh Tấn, Lê Văn Thanh (theo thứ tự từ trái qua phải) trao hỗ trợ cho các em mồ côi cha, mẹ  do nhiễm COVID-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

Làn sóng đại dịch COVID-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn Thành phố từ 27/4/2021 đến nay đã hơn năm tháng, đây là đại dịch lây nhiễm bệnh chưa từng có tiền lệ, trên 400 ngàn người nhiễm và trên 15 ngàn người tử vong. 2.000 trẻ em phải mồ côi cha, mẹ, có em là học sinh tiểu học, có em đã bước vào cấp ba; thương tâm hơn, có em chỉ vài tuổi thậm chí còn rất nhỏ để có thể hình dung được hình ảnh cha, mẹ mình sau này. Trong phút chốc, các em đã không còn cha, mẹ trở thành những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa.

Với trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, luôn mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho các em nhỏ, EVNHCMC nhận bảo trợ cho 35 em có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do nhiễm COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Trong đó, có 10 em là con của CBCNV Tổng công ty có cha hoặc mẹ mất do nhiễm COVID-19. Chương trình bảo trợ được bắt đầu ngay từ tháng 10/2021.

Mỗi em sẽ nhận học bổng trị giá 24 triệu đồng/năm (2 triệu đồng/1 tháng). Kinh phí thực hiện cho chương trình bảo trợ dài hạn này được EVNHCMC trích từ nguồn tài trợ cho giáo dục của Tổng công ty, dự kiến tổng kinh phí cho chương trình bảo trợ này là 7 tỷ đồng.

 Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC trao hỗ trợ cho các em.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, đồng chí Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP cho biết, đại dịch COVID-19 lần thứ 4 đã tác động lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân TP Hồ Chí Minh. Vấn đề an sinh xã hội luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, nhưng chưa thể lo hết các mặt cho người dân.

Gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo, Công đoàn, đội ngũ CBCNV EVNCHMC đã dành tấm lòng chung tay đỡ đầu những trẻ mồ côi. Thay mặt ngành Lao động Thường binh xã hội TP, đồng chí Lê Minh Tấn kêu gọi toàn thể các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các tổ chức chính trị- xã hội tiếp tục quan tâm, chăm sóc đỡ đầu cho những trẻ em mồ và người cao tuổi neo đơn do dịch bệnh COVID-19. Sự chung tay hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ giúp cho cuộc sống người dân thành phố nhanh chóng trở lại bình thường và những gia đình mất mát người thân do dịch COVID-19, đặc biệt là trẻ em mồ côi cha, mẹ có cơ hội được học tập, phấn đấu vươn lên.

EVNHCMC mong muốn chương trình bảo trợ dài hạn này không những giúp các em có đủ điều kiện học tập mà còn là nguồn động lực, động viên các em có niềm tin trong cuộc sống tươi đẹp này. 

Phát biểu tại lễ ký kết: Đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, để các em và gia đình vững tin trong tương lai, không phải lo lắng về chi phí học tập, EVNHCMC cam kết thực hiện chương trình dài hạn đến năm các em đủ 18 tuổi. EVNHCMC mong muốn chương trình bảo trợ dài hạn này không những giúp các em có đủ điều kiện học tập mà còn là nguồn động lực, động viên các em có niềm tin trong cuộc sống tươi đẹp này.

“EVNHCMC sẽ là nơi các em nương tựa trong những năm sắp tới bên cạnh gia đình và cộng đồng xã hội. EVNHCMC tin rằng thêm một cánh tay giúp sức rồi sẽ có nhiều hơn nữa những cánh tay tiếp sức giúp các em vượt qua sự mất mát này để mạnh mẽ, dũng cảm bước tiếp dù biết rằng khó khăn đang ở phía trước. Các em hãy tin rằng trong cuộc sống tươi đẹp này các em luôn được quan tâm, che chở không bị bỏ lại phía sau” – Đồng chí Nguyễn Văn Thanh bày tỏ.

Theo Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC Lê Văn Minh: Thời gian qua, EVNHCMC luôn đồng hành cùng chính quyền và người dân thành phố nhằm chung tay, góp sức sớm đẩy lùi dịch bệnh ổn định cuộc sống cho người dân. EVNHCMC đã thông qua nhiều chương trình nhằm ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 như chương trình tài trợ vật tư y tế dành tặng 15 bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19, có tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng do cán bộ công nhân viên EVNHCMC tự nguyện đóng góp (tổng số vật tư y tế chương trình đã trao tặng là 24.000 bộ đồ bảo hộ, hơn 40.000 khẩu trang N95 và 3M, 7.500 kính chống giọt bắn). Ủng hộ công tác phòng chống dịch và quỹ vắc xin gần 22 tỷ đồng. Đảng viên Tổng công ty tự nguyện đóng góp hơn 470 triệu đồng để ủng hộ đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn Thành phố. Tổng công ty cũng kịp thời tặng 50 bộ máy tính và 50 bộ máy in cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh.

Gần đây nhất, EVNHCMC công bố tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19EVNHCMC đang tiến hành các thủ tục để thực hiện ủng hộ cho các bệnh viện qua Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh trong tháng 10/2021.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực