TP Cần Thơ: 600 người tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ bảy, 06/04/2024 20:22
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, 600 người tại TP Cần Thơ đã tham gia hiến máu trong Lễ phát động hiến máu tình nguyện 7/4 năm 2024 diễn ra ngày 6/4 tại 3 điểm: Phân hiệu Trường Đại học FPT Cần Thơ, Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi và Sở Giao thông vận tải thành phố.
 Đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN TP Cần Thơ thăm hỏi người hiến máu.

Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN TP Cần Thơ kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên và người dân tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu vì sức khỏe của mọi người và hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí đề nghị Hội Chữ thập đỏ, các ngành, các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động HMTN; phát huy vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ các cấp; củng cố, phát triển Câu lạc bộ hiến máu dự bị và sẵn sàng cho máu khi có yêu cầu, thành lập thêm Câu lạc bộ gia đình hiến máu. Đồng thời, giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ đấu thầu quà tặng bằng hiện vật và suất ăn nhẹ cho người hiến máu để đảm bảo công tác tiếp nhận máu được thường xuyên, liên tục.

Được biết, tính đến 31/3/2024, TP Cần Thơ đã huy động được trên 6.700/37.000 đơn vị máu, đạt 18% chỉ tiêu năm 2024. Tuy nhiên, so với nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh, số lượng máu thu được trong từng thời điểm còn thiếu, nhất là vào dịp lễ, Tết.  Hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN”, từ 15/3-31/5, toàn thành phố phấn đấu tổ chức vận động, tiếp nhận 5.550 đơn vị máu.

 

Tiến Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực