TP Hồ Chí Minh có thêm 33 bệnh nhân COVID-19

Thứ hai, 21/06/2021 10:00
(ĐCSVN) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, sáng ngày 21/6, Tp Hồ Chí Minh có thêm 33 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 29 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly, 3 ca liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, 1 ca đang điều tra dịch tễ.
Để khống chế dịch, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu 2/3 người dân được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong năm nay. (Ảnh minh họa: Chi Mai) 

Đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có 1.796 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố; trong đó 1.549 trường hợp nhiễm trong cộng đồng.

Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định: Ðặc điểm lớn nhất của các chuỗi lây nhiễm trong đợt dịch này là chủng virus (vi-rút) Delta gây lây nhiễm mạnh trong gia đình, hàng xóm và nơi làm việc. Sự lây nhiễm từ gia đình vào nơi làm việc và từ nơi làm việc về nhà đã làm cho dịch lan rất nhanh và rộng tại TP.

Bên cạnh đó, các chuỗi lây nhiễm mới trong cộng đồng được phát hiện trong thời gian gần đây vẫn chưa rõ nguồn lây, như: Xưởng cơ khí ở Hóc Môn, chung cư Ehome 3, chuỗi Hnam Mobile, chuỗi vựa ve chai quận 1, chuỗi Công ty Kim Minh quận 5, Công ty thực phẩm Trung Sơn... ngoài ra, TP còn phát hiện một số ca bệnh là người bán hàng rong, tài xế xe công nghệ...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Ðức cho biết: Bên cạnh sự nỗ lực, quyết liệt, chấp hành nghiêm của các tổ chức, đơn vị trong công tác phòng, chống COVID-19, thì vẫn còn một vài đơn vị, cá nhân lơ là trong thực hiện giãn cách xã hội. Chính vì thế, dù TP đã kiểm soát được các chuỗi lây nhiễm lớn như nhóm truyền giáo Phục Hưng nhưng vẫn để nhiều ổ dịch khác tiếp tục xuất hiện, chưa được khống chế một cách triệt để.

Trước tình hình đó, TP Hồ Chí Minh đã quyết định triển khai các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm khống chế dịch COVID-19, không để mất kiểm soát tình hình.

Do đó, các nhân viên y tế hiện vừa đảm nhận nhiệm vụ xét nghiệm tầm soát, truy vết ca bệnh và giờ đây lại dốc sức để phục vụ chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất lịch sử tại TP Hồ Chí Minh với niềm tin sớm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Để phục vụ cho việc tiêm vaccine COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay, với 836.000 liều trong vòng 7 ngày, ngành y tế TP Hồ Chí Minh huy động hơn 5.000 nhân viên y tế từ hàng trăm đơn vị y tế công lập, tư nhân và của lực lượng quân đội, công an đóng chân trên địa bàn TP.

Sở Y tế TP đã phân công lực lượng y tế tham gia triển khai tiêm chủng thành 1.032 đội tiêm, huy động từ 547 đơn vị bệnh viện, phòng khám kể cả tư nhân, trung tâm y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP, trạm y tế, hệ thống tiêm chủng thuộc Công ty VNVC...

Chiến dịch tiêm chủng đợt 4 tại TP Hồ Chí Minh được khởi động từ ngày 19/6, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 26/6, số người dự kiến được tiêm chủng trong 1 ngày sẽ là 200.000 người.

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu 2/3 người dân được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong năm nay, TP đã và đang chủ động đàm phán tìm nguồn vaccine từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới. Trước mắt, TP tận dụng số vaccine hiện có để thần tốc “tiêm hết, tiêm an toàn” cho các nhóm cần ưu tiên cấp thiết.

Cùng với đó, TP sẽ tổ chức 100 đoàn kiểm tra để đánh giá nguy cơ và hướng dẫn phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, nhằm chủ động phòng dịch, đảm bảo vừa sản xuất, vừa chống dịch tại địa bàn. Các đoàn sẽ chấm điểm nguy cơ và yêu cầu các nhà máy, doanh nghiệp thuộc nhóm nguy cơ cao khắc phục sớm để ngăn dịch xâm nhập.

Từ sáng nay (21/6), TP sẽ triển khai tiêm chủng cho công nhân Công ty PouYuen với 56.000 công nhân, riêng tại công ty này có 100 điểm tiêm với 20.000 công nhân được tiêm chủng/ngày./.

 

Chi Mai (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực