TP Hồ Chí Minh: Đội SOS đã trao 14.438 túi an sinh đến người dân

Thứ hai, 20/09/2021 21:05
(ĐCSVN) - Gần 1 tháng qua, lực lượng phản ứng nhanh SOS của TP Hồ Chí Minh (Đội SOS) đã trao 14.438 túi an sinh đến người dân, giúp chia sẻ áp lực với địa phương để cùng thực hiện phòng chống dịch.
 Đội SOS đã góp phần chia sẻ áp lực với địa phương để cùng thực hiện phòng chống dịch

Chiều 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh có thông báo về việc Chương trình SOS dừng chuyển túi an sinh trực tiếp tới người dân.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, được thành lập từ ngày 23/8/2021, Đội SOS gồm 20 tình nguyện viên và đội ngũ hỗ trợ là thành viên của CLB Doanh nhân 20-30 cùng với 15 ô tô, 5 xe máy. Đội SOS có sứ mệnh “khi có thông tin cần cứu trợ, đội SOS từ Trung tâm an sinh Thành phố sẽ đi trao túi an sinh tới tay người dân” bất kể là các địa điểm xa hay các hẻm nhỏ nội đô.

Gần 1 tháng qua, Đội SOS đã trao 14.438 túi an sinh đến người dân, giúp chia sẻ áp lực với địa phương để cùng thực hiện phòng chống dịch. Nhiều tình nguyện viên trong Đội đã không quản thời gian sáng tối, trời mưa hay nắng, tự trang trải chi phí xăng xe để đi tình nguyện; các thành viên của đội còn vận động bạn bè, mạnh thường quân để có thêm nguồn hàng, hỗ trợ cho những điểm tới trao tặng mà người dân khó khăn nhưng không biết để đăng ký.

Họ không chỉ kịp thời hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn, cùng cực bởi dịch COVID-19 mà còn là một tuyên truyền viên để giải thích, động viên người dân cùng chia sẻ với cộng đồng để vượt qua đại dịch.

Tuy nhiên, hiện nay, hệ thống trung tâm an sinh các cấp đã hoạt động tốt hơn, có kho hàng hóa sẵn sàng, có đội ngũ tình nguyện giao hàng (shipper); một số tình nguyện viên của đội SOS cũng chuẩn bị về với công việc chuyên môn khi Thành phố đang dần trở lại trạng thái bình thường mới. Do vậy, Chương trình SOS dừng chuyển túi an sinh trực tiếp tới người dân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng cho biết, các tình nguyện viên đã tham gia đội SOS vẫn sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình, là hỗ trợ giao hàng từ kho của Trung tâm an sinh Thành phố tới các kho của địa phương. Khi người dân khó khăn, cần cứu đói khẩn cấp, hãy liên hệ ngay địa phương nơi cư trú để được hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu nhanh và kịp thời nhất hoặc gọi tổng đài 1022 để được chuyển thông tin.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực