TP Hồ Chí Minh ghi nhận 1.739 trường hợp nhiễm mới

Thứ tư, 21/07/2021 09:09
(ĐCSVN) - Tính từ 18 giờ 30 ngày 20/7 đến 6 giờ ngày 21/7, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 1.739 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 21/7.
leftcenterrightdel
Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 đặt tại Ký túc xá Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 39.500 trường hợp mắc COVID-19.

Từ ngày đi vào hoạt động (26/6) đến nay, tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 đặt tại Ký túc xá Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã có 1.712 bệnh nhân được xuất viện (trong đó 190 ca vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với chỉ số nồng độ vi-rút thấp CT ≥ 30, tiếp tục về điều trị cách ly tại nhà). Song song đó, tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cũng ghi nhận 106 bệnh nhân nặng đang hồi phục. Đây là tin vui giữa lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất căng thẳng.

Vắc-xin được nhận định là giải pháp căn cơ để kiểm soát, phòng dịch COVID-19 hiệu quả. Đối với vấn đề tiêm chủng trong giai đoạn hiện nay, Thành phố ưu tiên tập trung vào đối tượng, mà không tập trung vào vùng tiêm chủng, ưu tiên bảo vệ các “vùng xanh” trước nhằm đảm bảo miễn dịch cho người dân.

Trong 2 ngày qua, số ca mắc mới COVID-19 tại Thành phố đã có giảm nhưng vẫn chưa thật sự khả quan. Trong 7-10 ngày tới, đỉnh dịch có đạt được hay không phụ thuộc vào sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể và sự đồng hành, chung sức của người dân trong việc thực hiện siết chặt hơn Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đạt được mục tiêu ngăn chặn, kéo giảm sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”, tuân thủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, các quy định của khu phong tỏa, khu cách ly và tiêm vắc-xin khi đến lượt./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực