TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 1.255 ca nhiễm mới

Thứ năm, 21/10/2021 20:41
(ĐCSVN)- Ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tính từ 17g ngày 20/10 đến 17g ngày 21/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.255 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh.
Các chốt kiểm soát cửa ngõ TP Hồ Chí Minh do lực lượng CSGT Thành phố đảm trách được duy trì 24/24. (Ảnh: nld.com.vn) 

Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 418.784 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Ngày 21/10, đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết 12 chốt kiểm soát cửa ngõ và 39 chốt tại các khu vực giáp ranh TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vẫn sẽ được duy trì kiểm soát 24/24 đến hết ngày 30/11. Tại các chốt này, lực lượng chức năng thực hiện quản lý dân vùng dịch, di biến động người ra vào vùng dịch và quản lý tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên nền tảng dữ liệu dân cư, dừng kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản đề nghị các quận, huyện, TP Thủ Đức cung cấp thông tin cấp độ dịch tại địa bàn để cập nhật lên Cổng thông tin COVID-19 của TP Hồ Chí Minh từ ngày 25/10. UBND các cấp thuộc TP Hồ Chí Minh có nhiệm vụ thường xuyên rà soát và cập nhật lên Cổng thông tin COVID-19 khi có biến động, thay đổi về cấp độ dịch trên địa bàn. Người dân, tổ chức có thể truy cập và theo dõi thông tin cấp độ dịch trên cổng COVID-19 của TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn hoặc https://covid19.hochiminhcity.gov.vn/bando.

Do phải chờ Bộ Y tế tập huấn, hướng dẫn việc tổ chức tiêm cho trẻ em và loại vắc-xin được phê duyệt nên TP Hồ Chí Minh chưa xác định được thời gian tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em. Tuy nhiên, Sở Y tế đã có tờ trình đề nghị ngành giáo dục lập danh sách học sinh đồng thuận hoặc không đồng thuận tiêm chủng, số trẻ bệnh nền theo độ tuổi, ... Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức lập danh sách tiêm cho nhóm trẻ có độ tuổi từ 12-17 không đi học hoặc các học sinh đang học, đang nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc Sở LĐ-TB&XH quản lý. Trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa nhi và bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi sẽ được các nơi này lập danh sách (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) để tiêm chủng theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

TP Hồ Chí Minh rất cần sự chung tay của tất cả người dân trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế sau đợt dịch COVID-19 thứ 4. Mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K sau khi đã được tiêm đủ liều vắc-xin, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong sản xuất, kinh doanh và các hoạt động đời sống xã hội./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực