TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 909 ca nhiễm mới

Thứ năm, 14/10/2021 21:35
(ĐCSVN) -Tính từ 17g ngày 13/10 đến 17g ngày 14/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 909 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 411.327 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.
Ảnh minh họa: PV 

Ngày 14/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh về việc thống nhất bổ sung tổ chức cho người lao động sử dụng xe ôtô cá nhân di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Người lao động di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai bằng xe ôtô cá nhân phải là người đã tiêm vắc-xin (sau 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày lấy mẫu. Việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai sẽ thay đổi khi tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh đang áp dụng các bộ tiêu chí trong các lĩnh vực như sản xuất, giao thông - vận tải, công thương, du lịch, … làm cơ sở để các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động. Với hướng dẫn tạm thời của Chính phủ (Nghị quyết 128) đã được ban hành, TP Hồ Chí Minh sẽ cập nhật và có sự điều chỉnh, thay đổi các tiêu chí an toàn hoạt động theo từng mảng, từng lĩnh vực. Đồng thời cũng sẽ thí điểm việc mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ tại những địa bàn đáp ứng đủ các điều kiện an toàn. Mặc dù khẩn trương nhưng phải sẽ thực hiện thận trọng, đánh giá kỹ tình hình để không gây ảnh hưởng đến thành quả phòng, chống dịch.

Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) đã chính thức nối lại đường bay hai chiều giữa TP Hồ Chí Minh và Rạch Giá (Kiên Giang) với chuyến bay khởi hành từ TP Hồ Chí Minh lúc 8 giờ và từ Rạch Giá lúc 9 giờ 15. Cùng ngày, Bộ GTVT cũng đã có quyết định bổ sung đường bay chở khách thường lệ TP Hồ Chí Minh - Cà Mau vào khai thác trong thời gian thí điểm đến hết ngày 20/10.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, để từng bước phục hồi các hoạt động và đưa cuộc sống người dân về lại trạng thái bình thường mới, mỗi người dân TP Hồ Chí Minh cần tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực