TP Hồ Chí Minh: Không phân biệt, chăm lo cho tất cả người dân trên địa bàn

Thứ tư, 04/08/2021 22:52
(ĐCSVN) –TP Hồ Chí Minh trân trọng những đóng góp của người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Thành phố không có sự phân biệt và coi mọi người đều là người dân TP Hồ Chí Minh. Bằng tất cả khả năng, điều kiện có được, Thành phố sẽ chăm lo và chung sức để ổn định cuộc sống, đảm bảo người dân được tiêm chủng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh động viên các cụ già giữ sức khỏe và tinh thần lạc quan - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đó là nhấn mạnh của đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh khi tới thăm và tặng quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn tại chung cư 21-41 Tản Đà, phường 10, quận 5 vào ngày 4/8.

Đây là chung cư có 45 hộ dân với tổng khoảng 147 nhân khẩu và là một trong những “vùng xanh” không có ca mắc COVID-19 trên địa bàn phường 10.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của bà con trong những ngày giãn cách xã hội, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng chia sẻ với bà con về tình hình phức tạp của dịch bệnh hiện nay trên địa bàn. Đồng thời, đồng chí động viên người dân cố gắng vượt qua dịch bệnh, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, giữ vững “vùng xanh” góp phần cùng Thành phố sớm chiến thắng đại dịch.

Đồng chí Khuê cho biết, Thành phố trân trọng những đóng góp của người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. TP Hồ Chí Minh không có sự phân biệt giữa những người dân từ các tỉnh, thành khác đang sinh sống, làm việc tại Thành phố cũng như  người dân có hộ khẩu tại TP Hồ Chí Minh và coi mọi người đều là người dân TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, bằng tất cả khả năng, điều kiện có được, Thành phố sẽ chăm lo và chung sức để ổn định cuộc sống, đảm bảo người dân được tiêm chủng, được chia sẻ, đón nhận tình cảm yêu thương của cả Thành phố.

Bà Lê Mỹ Uyên, Ban quản trị chung cư 21-41 Tản Đà, cho  biết, dịch bệnh, hầu hết người dân chung cư đều mất việc, nhiều người già neo đơn do con cái bị kẹt lại nơi khác, phải sống dựa vào hỗ trợ của địa phương. Để duy trì được “vùng xanh” tại chung cư, Ban quản trị đã phối hợp với các tổ COVID cộng đồng đi tuyên truyền, phát tờ rơi vận động người dân thực hiện tốt các chỉ thị. Công tác chăm lo cho cư dân cũng được thực hiện thường xuyên với nguồn huy động từ các mạnh thường quân.

Tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đánh giá cao quận 5 trong việc truyền tải thông tin tới người dân, tạo ra sự đồng thuận, đoàn kết, chia sẻ trong Nhân dân.

.“Những mô hình mà các cơ quan quản lý đưa ra không thể vĩnh cửu, tốt đẹp bằng chính tự người dân thiết lập và cùng chung sức nhau tạo dựng lên. Đó là kết quả từ lòng dân, thống nhất, chia sẻ với chúng ta. Những vùng xanh trong khu dân cư, chung cư với cả trăm nhân khẩu là điều hết sức đáng quý, cần được nhân rộng”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực