TP Hồ Chí Minh phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2021

Thứ bảy, 09/01/2021 09:38
(ĐCSVN) - Năm 2021, TP Hồ Chí Minh quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020.

 

leftcenterrightdel
 Trao cờ phát động lễ ra quân năm ATGT 2021 của TP Hồ Chí Minh (Ảnh: sggp.vn)

 

Ngày 8/1, Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2021 gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021. Các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; đại diện các sở, ngành, quận, huyện dự lễ phát động.

Năm 2021, TP Hồ Chí Minh quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020.

Vì vậy Ban An toàn giao thông TP xác định phong trào thi đua tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT; tập trung xử lý các vi phạm về hành lang ATGT; vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện vận tải, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm ATGT của kết cấu hạ tầng giao thông; các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông có nguy cơ cao dẫn đến TNGT.

Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Phong trào thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2020-2025, nhằm đưa công tác này trở thành một hoạt động thường xuyên trong đời sống hàng ngày.

Từ những kết quả đã đạt được trong năm 2020, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn sự đồng hành, hưởng ứng tích cực của nhân dân vì sự văn minh và phát triển của thành phố; vì sự an toàn cho mọi người, mọi nhà; vì lợi ích thiết thực của cộng đồng, mỗi người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, bằng những việc làm thiết thực để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông…

Cùng với đó, các sở, ngành, quận, huyện xác định công tác kéo giảm tai nạn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện. Đồng thời, tất cả cán bộ, công chức, người lao động và Nhân dân TP tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: TP sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng và đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè; kết hợp giữa tuyên truyền và kiểm tra, xử lý vi phạm để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhất là ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý, giám sát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông…

 Năm 2020, tai nạn giao thông trên địa bàn TP được kéo giảm sâu nhất so với những năm gần đây trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, trong năm 2020, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh giảm 13,8%, số người chết giảm 12% và số người bị thương giảm 15,2%.

 

 

HM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực