TP Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động cơ sở mát xa, rạp chiếu phim, tiệm game

Thứ hai, 03/05/2021 18:36
(ĐCSVN) - Rạp chiếu phim, sân khấu kịch, ca nhạc, massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử trên địa bàn TP Hồ Chí Minh phải dừng hoạt động từ 18h hôm nay (ngày 3/5) để phòng dịch COVID-19.

 TP Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động cơ sở mát xa, rạp chiếu phim, tiệm game.

(Ảnh minh họa: Chi Mai)

Quyết định trên được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo chống COVID-19 TP Hồ Chí Minh, trưa ngày 3/5. 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu tạm ngừng tổ chức các hội nghị, hội thảo không cấp bách. Với những hội nghị quan trọng, đã có kế hoạch tổ chức buộc phải giảm quy mô, số lượng người dự và tuân thủ nghiêm quy định "5K" để bảo đảm an toàn. Đối với các cơ sở tôn giáo, phải tuân thủ các quy định chống dịch và giảm quy mô số lượng người tham gia các sự kiện, nghi lễ.

Tinh thần của TP Hồ Chí Minh là siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm của Thủ trưởng các Sở, Ngành, địa phương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong thời gian sắp tới vì một Thành phố an toàn, kiểm soát được dịch COVID-19.

Các cơ quan liên quan lập các điểm kiểm soát, chốt chặn các cửa ngõ vào TP để kiểm soát người về sau lễ và tất cả các cơ quan, trường học, nhà máy…có nhân viên, học sinh, công nhân ra khỏi thành phố trong kỷ nghỉ lễ, phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị.

Trước đó, Uỷ ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu tất cả vũ trường, quán bar, karaoke trên địa bàn phải dừng hoạt động từ 18h ngày 30/4 để phòng dịch.

Được biết, sau ca "bệnh nhân 2910" (là F1 của bệnh nhân ở Hà Nam) hôm 29/4, những ngày qua TP Hồ Chí Minh không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Thành phố cơ bản truy vết xong các trường hợp liên quan bệnh nhân này và kết quả xét nghiệm đều âm tính lần một.

Trong ngày 2/5, TP Hồ Chí Minh không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố là 260, trong đó 233 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 27 đang điều trị. Hiện có 2.814 người đang được cách ly ở các khu tập trung, 35 người cách ly tại nhà và nơi cư trú./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực