TP Hồ Chí Minh tặng 500 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn

Thứ sáu, 15/10/2021 01:31
(ĐCSVN) - Sáng 14/10, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Bảo hiểm xã hội Thành phố trao tặng 500 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh trao sổ BHXH tự nguyện cho đoàn viên Nghiệp đoàn Giúp việc nhà. Ảnh: Chân Phúc
 

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh cho biết ngoài người lao động trong các công ty, đơn vị có hợp đồng lao động, có quan hệ lao động, tổ chức công đoàn TP Hồ Chí Minh còn tập hợp các anh, chị em lao động làm việc trong một số công việc như chạy xe ôm, giúp việc nhà, giáo viên mầm non, thợ sửa xe, làm tóc… vào nghiệp đoàn để chăm lo.

Đợt dịch COVID-19 vừa qua đã có ảnh hưởng lớn đến người lao động, đoàn viên công đoàn cũng như nghiệp đoàn và những lao động tự do không có hợp đồng lao động. Ngoài những chính sách chăm lo trước mắt để kịp thời giúp cho các anh chị em đoàn viên nghiệp đoàn vượt qua khó khăn trong dịch bệnh, tổ chức công đoàn Thành phố còn hướng đến việc chăm sóc lâu dài về an sinh xã hội

Theo đó, đoàn viên nghiệp đoàn được trao tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện là lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ (dưới 12 tháng); nữ giúp việc nhà, người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại; đoàn viên tham gia nòng cốt trong hoạt động nghiệp đoàn và Công đoàn, có thành tích trong các phong trào... Sổ bảo hiểm được trao tặng những người chưa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và phải đảm bảo tham gia ít nhất 5 năm liên tiếp với mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện là 1,5 triệu đồng, thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện 12 tháng.

Theo ông Phạm Chí Tâm, mức đóng này cũng tương ứng mức lương cơ sở để người lao động đảm bảo điều kiện trong việc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện về lâu dài tốt hơn. Thông qua việc trao tặng lần này còn giúp người lao động hiểu rõ hơn quyền, lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, để từ đó chủ động tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là khi người lao động đến tuổi hưu.

Được tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện, ai cũng vui mừng. Chị Đoàn Thị Ngọc Hương, đoàn viên Nghiệp đoàn Giúp việc nhà Phường Tân Thành, Quận Tân Phú cho biết: “Tôi biết nếu tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, khi về già mình sẽ có lương hưu, không phải sống phụ thuộc con cháu. Dù thu nhập còn thấp, nhưng tôi sẽ cố gắng chắt chiu để dành tiền để tham gia”.

Ông Lê Tấn Phúc, nghiệp đoàn xe ôm truyền thống ở phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú không giấu được xúc động khi lần đầu tiên cầm trên tay sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện mang chính tên mình.  Sau khi được hướng dẫn rõ những quy định của việc tham gia bảo hiểm trong những năm tiếp theo, ông Phúc cho biết sẽ cố gắng làm việc, gom góp để có thể tự tham gia đóng bảo hiểm của mình từ năm sau và sẽ tham gia đến khi nào không còn lao động được thì thôi...

 

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực