TP. Hồ Chí Minh thực hiện công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 để bao phủ

Thứ hai, 27/09/2021 20:23
(ĐCSVN) - Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục thực hiện công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 để bao phủ, tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng, dần đưa xã hội về trạng thái bình thường mới.
Ảnh minh họa: PV 

Tính từ 17 giờ ngày 26/9 đến 17 giờ ngày 27/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.134 trường hợp nhiễm mới tại TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 375.794 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Từ ngày 20/8, TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên để phát hiện sớm các ca mắc COVID-19. Theo đó, lũy tích đến nay ghi nhận khoảng 150.000 trường hợp test nhanh dương tính được đưa vào quản lý, chăm sóc, phát túi thuốc điều trị. Tuy nhiên, số ca bệnh này chưa được cấp mã số do hướng dẫn của Bộ Y tế "chỉ cấp mã số cho trường hợp có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR dương tính". Do đó, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn đề nghị Bộ Y tế công nhận và cấp mã số cho người bệnh có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính.

UBND TP. Hồ Chí Minh đang xây dựng Chỉ thị về điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội khi Thành phố từng bước nới lỏng giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 01/10; và có văn bản khẩn đề nghị Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức góp ý. Dự thảo này có 2 mục tiêu chính là kiểm soát dịch COVID-19, khống chế số ca mắc và tử vong do COVID-19 đến mức thấp nhất để người dân sớm quay lại với cuộc sống trong bối cảnh bình thường mới; từng bước khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo dự thảo, hai nhóm đối tượng đủ điều kiện lưu thông gồm F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với vaccine yêu cầu tiêm 2 mũi và sau 14 ngày). Người dân thực hiện quét mã QR hoặc xuất trình giấy chứng nhận đủ điều kiện lưu thông khi được cơ quan chức năng yêu cầu kiểm soát hoặc tại các địa điểm đến (cơ quan, công sở, cơ sở khám chữa bệnh, quán ăn, nhà hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, phương tiện công cộng, công ty, nhà máy, ...).

Thành phố đang tiếp tục thực hiện công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 để bao phủ, tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng, dần đưa xã hội về trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, người dân cần tiếp tục thực hiện thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người tại nơi công cộng và cả trong không gian làm việc./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực