TP Hồ Chí Minh trao học bổng toàn phần và bảo trợ học tập cho sinh viên

Chủ nhật, 28/05/2023 16:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 19 sinh viên đã được nhận các suất học bổng toàn phần học kỳ 2, năm học 2022 – 2023 và 28 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận kinh phí bảo trợ học tập tháng 6 năm 2023. Tổng kinh phí trao cho sinh viên và trẻ em mồ côi trong đợt này là hơn 200 triệu đồng.
Ngày 28/5, Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đang nhận học bổng toàn phần và trẻ mồ côi đang nhận bảo trợ học tập của Hội Nông dân TP năm 2023”. Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy  và đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội ND TP Hồ Chí Minh trao học bổng toàn phần cho các sinh viên (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Tại chương trình, 19 sinh viên đã được nhận các suất học bổng toàn phần học kỳ 2, năm học 2022 – 2023 và 28 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận kinh phí bảo trợ học tập tháng 6 năm 2023. Tổng kinh phí trao cho sinh viên và trẻ em mồ côi trong đợt này là hơn 200 triệu đồng.

Theo Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh, chương trình trao tặng học bổng toàn phần cho sinh viên là con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn và bảo trợ học tập cho trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh COVID-19 được phát động từ năm 2021 thông qua nguồn quỹ ủng hộ chương trình “Tết nghĩa tình”. Đây là chương trình do Hội Nông dân TP phối hợp Đài Truyền hình TP tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với tên gọi "Cây mai mùa xuân". Từ nguồn quỹ “Tết nghĩa tình”, Hội Nông dân TP đã trao tặng 10.597 suất học bổng Lương Định Của; 20 suất học bổng toàn phần; 28 suất bảo trợ học tập với số tiền 17 tỷ 127 triệu đồng.

Trong đó học bổng toàn phần được trao tặng thông qua hình thức thanh toán trực tiếp học phí cho các em theo thông báo từ trường đại học. Riêng đối với kinh phí bảo trợ học tập, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố đã phân công các Ban, Văn phòng, Trung tâm, các đoàn thể cơ quan Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh, Hội Nông dân TP Thủ Đức, huyện, quận hàng tháng trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao kinh phí bảo trợ đến tận tay các em.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thanh Xuân tin tưởng, những suất học bổng và bảo trợ học tập này sẽ giúp các em tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách từ đó, học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực