TP Hồ Chí Minh tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Chủ nhật, 15/11/2020 21:45
(ĐCSVN) - Ngày 15-11, tại Đền tưởng niệm Bến Nọc (Quận 9, TP Hồ Chí Minh) Ban ATGT TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT).
 Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, lãnh đạo các sở, ngành cùng tham dự lễ - Ảnh: Hoàng An

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT" với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại".

Đây cũng là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương tiếc với những người không may gặp nạn khi tham gia giao thông. Lễ tưởng niệm cũng là dịp nhắc nhở mỗi người trong cộng đồng về trách nhiệm xây dựng xã hội giao thông an toàn.

Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm TP Hồ Chí Minh xảy ra 2.463 vụ TNGT làm chết 460 người và bị thương 1.732 người. Nhiều người trong số họ đã tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ là học sinh, sinh viên, lao động chính trong gia đình, số này chiếm tới 75%.

Phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, nhằm thực hiện mục tiêu giảm TNGT chung trên địa bàn TP, sở ban ngành, Ban ATGT các quận, huyện tiếp tục hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ ATGT 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” tại ngành, đơn vị, địa phương mình.

Thiệt hại về nhân mạng là không gì có thể bù đắp được. Những di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa, làm con nhỏ mất đi cha mẹ, các bậc phụ lão mất đi nơi nương tựa cho những năm tháng cuối đời, Do đó, Phó chủ tịch UBND TP kêu gọi nhân dân TP hãy nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về ATGT, cùng tự giác thực hiện "đã uống rượu, bia – không lái xe", không phóng nhanh, vượt ẩu, đội mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó mỗi gia đình, trường học cần giáo dục con em mình từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cho cộng đồng. Đồng thời cùng chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Cùng ngày, tại chùa Hoằng Linh, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Ban An toàn giao thông huyện Củ Chi đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Tại lễ tưởng niệm, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông huyện kêu gọi: Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”, càng phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai nạn giao thông. Đây cũng là dịp để nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, nhường nhịn nhau khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của người đang sống.

Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông huyện tặng 3 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho gia đình người tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; Giáo hội Phật giáo huyện cũng tặng một số phần quà cho thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông tham giao buổi lễ.

Sau buổi lễ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện đã tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

 

Chi Mai (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực