Trao 250 suất quà cho bệnh nhân bệnh viện K và công nhân mắc kẹt do giãn cách xã hội

Thứ sáu, 17/09/2021 09:22
(ĐCSVN) - 250 suất quà là nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm, nước mắm, trứng và rau củ quả các loại… đã được Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đơn vị trao tặng cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K và nhóm những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang bị mắc kẹt do giãn cách xã hội.
Đồng chí Phạm Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam gửi tặng suất quà cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K

Nhằm chia sẻ, giúp đỡ một phần vật chất trong đợt giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong 2 ngày 12/9 và 16/9, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức trao tặng các phần quà cho cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K và nhóm những công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở một số công trình xây dựng địa bàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, bị mắc kẹt do ảnh hưởng giãn cách xã hội.

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như cuộc sống người dân, trong đó nhiều người dân, người lao động tại Hà Nội rơi vào tình cảnh khó khăn. Đặc biệt, với những công nhân ở một số công trình xây dựng và với những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K, Hà Nội bình thường đã khó khăn nay lại càng thêm thiếu thốn về nguồn lương thực, thực phẩm để phục vụ cuộc sống hằng ngày.

Đồng chí Phạm Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chia sẻ, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị gửi tặng hơn 250 suất quà đến tận tay cho 67 công nhân ở một số công trình xây dựng và 185 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K, để giúp đỡ một phần khó khăn trong cuộc sống.

Các suất quà tặng là nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm, nước mắm, trứng và gần 200kg rau củ quả các loại… với tổng trị giá 30 triệu đồng được Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam vận động, tiếp nhận từ các cán bộ, phóng viên, đoàn viên trong cơ quan và các nhà tài trợ: Công ty Vinahome, Công ty Louis Luxury Việt Nam; Công ty CP Thiết bị Y tế TAF, Nhóm “Lớp học Cô Tâm và những người bạn”, cùng các nhà hảo tâm, các bạn đồng nghiệp.

185 suất quà được suất quà đến tận tay bệnh nhân bệnh viện K để giúp đỡ một phần khó khăn trong cuộc sống 

Đồng chí Phạm Cường cho biết, 7 nhóm thợ (gồm 67 người) là công nhân khó khăn ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Thanh Hoá, Thái Bình và 1 số tỉnh đang bị mắc kẹt do giãn cách xã hội tại địa bàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Các nhóm thợ ở tập trung tạm tại các lán dựng tạm, các nhà trọ, rất khó khăn do tạm phải dừng việc làm. Còn với những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K, bình thường đã khó khăn nay càng thêm thiếu thốn hơn do ảnh hưởng của giãn cách xã hội, dịch bệnh COVID-19. Tuy đã nhận được sự giúp đỡ nhưng vẫn còn rất khó khăn, thiếu thốn các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hằng ngày.

Những phần quà này tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tấm lòng, tình cảm của mỗi đoàn viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nam, các nhà hảo tâm sẻ chia khó khăn tới những người dân tại đây với mong muốn “một miếng khi đói, bằng một gói khi no” trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Các suất quà tặng là nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm, nước mắm, trứng và rau củ quả các loại…  
 Đại diện Công ty Vinahome gửi tặng suất quà cho bệnh nhân
Đại diện Công ty Louis Luxury Việt Nam sẻ chia với bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K 

7 phần quà đã được gửi tặng cho các nhóm thợ ở một số công trình xây dựng địa bàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông

Các nhóm thợ ở tập trung tại các lán dựng tạm, các nhà trọ, rất khó khăn, thiếu thốn do tạm phải dừng việc làm 
Tuy đã nhận được sự giúp đỡ nhưng vẫn còn rất khó khăn, thiếu thốn các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hằng ngày. 
 Những phần quà này tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tấm lòng, tình cảm của mỗi đoàn viên, các nhà hảo tâm với mong muốn “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, “lá lành đùm lá rách”.
Hy vọng những phần quà nhằm chia sẻ, giúp đỡ một phần vật chất cho người dân trong đợt giãn cách xã hội 
Tin, ảnh: Từ Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực