Trao 300 suất quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ hai, 16/09/2024 20:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 300 suất quà đã được trao cho 300 trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội trong chương trình "Trao gửi yêu thương - Trung thu ấm tình".

Chiều 16/9, tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, Tạp chí Tình thương & Cuộc sống (Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam) đã phối hợp với Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương; Huyện ủy, UBND, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Trao gửi yêu thương - Trung thu ấm tình” cho 300 em nhỏ là trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện. 

Tham dự Chương trình có: ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam; ông Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Tình thương và Cuộc sống, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; ông Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên  tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; bà Phạm Thu Hà, Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Phó Chủ  tịch Công  đoàn Ban Tuyên  giáo Trung ương; ông Vũ Quý Cường, Phó Vụ trưởng Vụ  Báo chí - Xuất bản, Ủy viên BCH Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương.   

Về phía lãnh đạo địa phương, tham dự Chương trình có ông Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; ông Trần Quốc Sinh, Phó Chủ tịch HĐND huyện… cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ huyện Mỹ Đức.

“Trao gửi yêu thương - Trung thu ấm tình” là sự kiện thuộc Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em”, được Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức thường niên trong 9 năm qua.

Phát biểu tại Chương trình, ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, nhấn mạnh, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã quan tâm hoàn thiện chính sách, pháp luật về trẻ em, có chính sách bảo trợ và ban hành chương trình hành động có mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho các cấp, các ngành chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phát biểu tại Chương trình.

Ông Ngô Sách Thực đánh giá, Tạp chí Tình thương và Cuộc sống đã phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức Chương trình rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành, cũng như của toàn xã hội cùng chung tay giúp đỡ, động viên các trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, có được Tết Trung thu ấm áp, yêu thương.

Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp với các đơn vị tài trợ để triển khai được nhiều hơn nữa các hoạt động từ thiện, nhân đạo, thiết thực hỗ trợ người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

 Ông Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Tình thương và Cuộc sống, phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Tình thương và Cuộc sống, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết: “Trao gửi yêu thương - Trung thu ấm tình” không chỉ đơn thuần là một buổi trao quà từ thiện, mà là một hành trình của tình yêu thương và sự quan tâm. Với hơn 300 trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tham dự, mỗi trẻ là một câu chuyện, một cuộc đời cần được chia sẻ và động viên. Chúng ta có mặt tại đây không chỉ để tổ chức Tết Trung thu, mà để cùng nhau thắp lên những tia sáng của hy vọng và yêu thương trong trái tim các em”.

"Những khó khăn và thử thách trong cuộc sống có thể làm cho ánh sáng của niềm vui đôi khi mờ nhạt. Chính vì vậy, Ban Tổ chức Chương trình mong muốn mang đến cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt một mùa Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa. Đây là cơ hội để chúng ta cùng nhau động viên, thăm hỏi và gợi lên những nụ cười tươi sáng, để các cháu cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương từ cộng đồng” - ông Trần Doãn Tiến chia sẻ.

Tạp chí Tình thương và Cuộc sống và những nhà hảo tâm đồng hành tin tưởng rằng, với tình yêu thương và sự sẻ chia, mọi khó khăn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn và mỗi cháu nhỏ đều sẽ tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.                                                                                  

Ông Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Mỹ Đức, phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, ông Đặng Văn Cảnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Mỹ Đức, cho biết, những năm qua, Huyện đã thực hiện đầy đủ các chính sách bảo vệ, chăm lo, giáo dục trẻ em và chủ động ban hành nhiều chính sách đặc thù cho trẻ em bị khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, để trẻ em được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Mặc dù đã có nhiều cải thiện, song thực tế hiện nay, đời sống các gia đình của các em có hoàn cảnh khó khăn vẫn còn nhiều khó khăn, cần sự chung tay giúp sức từ cộng đồng. Theo ông Đặng Văn Cảnh, Chương trình "Trao gửi yêu thương - Trung Thu ấm tình" năm 2024 dành cho trẻ em bị khuyết tật, các em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua trên địa bàn huyện đầy ý nghĩa. "Những món quà này sẽ giúp các em có hoàn cảnh khó khăn hôm nay được vươn lên hòa nhập cùng với cộng đồng để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn; đồng thời, khích lệ các em có thêm nghị lực nỗ lực vươn lên trong cuộc sống" - ông phát biểu.  

Ban Tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Tại Chương trình, 300 suất quà được Ban Tổ chức trao cho 300 trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi suất 800.000 đồng tiền mặt cùng một gói quà gồm bánh trung thu, sữa, đồ chơi, các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt… Mỗi gói quà trị giá 1.216.000 đồng.

 Ban Tổ chức Chương trình mong muốn mang đến cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt một mùa Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa.

Đông đảo các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình cũng có mặt và cùng Ban Tổ chức trực tiếp trao cho các em. Ban Tổ chức đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các nhà tài trợ, các mạnh thường quân gồm: Bim Group; Công ty CP BT Việt Nam; Công ty CP Công nghệ số Vitus System; Tập đoàn Flamingo; Tập đoàn Danko; Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Phú Điền; Công ty TNHH Thương mại và giải pháp truyền thông Cedrus Media; Công ty Green Việt Nam...; cùng nhiều nhà hảo tâm như: Doanh nhân Nguyễn Đình Chiến (Tứ Kỳ - Hải Dương); bà Hoàng Minh Đỗ; bà Đinh Thị Lương (Lục Nam - Bắc Giang); bà Trần Bích Hương (Số 1 Hàng Đào).../.

TG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực