Trao 4.000 túi quà an sinh xã hội tặng người dân TP Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 25/09/2021 16:01
(ĐCSVN) - Ngày 25/9, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) cùng Ban công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phối hợp với CLB Doanh nghiệp Doanh nhân họ Dương miền Nam, Công ty cổ phần Mamachi Việt Nam, Công ty TNHH thực phẩm quốc tế Nam Dương đã tổ chức chương trình “Tặng 4.000 túi quà an sinh xã hội” đến người dân TP Hồ Chí Minh.

Hiện tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và một vài địa phương miền Nam vẫn còn diễn biến rất phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch. Số người gặp khó khăn trong đời sống hàng ngày do phải ở trong khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, thiếu hoặc mất việc làm… còn khá lớn trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm... để sớm đưa đất nước ta trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới.

leftcenterrightdel
 Ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Ban công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (áo bảo hộ trắng ngoài cùng bên phải) cùng đoàn công tác kiểm tra các túi quà an sinh xã hội trước khi trao (Ảnh: VKBIA cung cấp)

Do đó, việc VKBIA cùng các đơn vị đồng hành đã liên tục thực hiện các chương trình rất có ý nghĩa trong thời gian qua đã chứng tỏ và phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, với phương châm “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội.

Chị Đinh Thị Kim Liên, chủ nhà hàng dê Thảo Nguyên, 222 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức cho biết: “Ngay khi biết VKBIA có kế hoạch tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện, chúng tôi đã dọn dẹp hết các khu trong không gian nhà hàng với hơn 1000 m2 để thành nơi tập kết thực phẩm, rau củ quả tươi, đồng thời đóng góp cả nhân lực và vật lực. Trong suốt tháng 9 vừa qua, hàng trăm tấn thực phẩm, rau củ quả tươi các loại, trang thiết bị phòng dịch, nhu yếu phẩm... đã tập trung tại đây, rồi được chuyển tới tận tay các hộ gia đình và người dân tại các quận huyện, TP Thủ Đức thuộc địa bàn TP Hồ Chí Minh. Ngày nào Hiệp hội còn thực hiện chương trình, ngày đó chúng tôi sẽ còn tiếp tục chung tay, đồng hành”.

Theo ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Ban công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn công tác với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên đã trao tặng 4.000 phần quà, tùy theo khu vực sẽ gồm gạo, trứng, sữa uống, bánh, mỳ tôm, mắm, nước tương, bột nêm, rau củ quả các loại.., đến nhiều gia đình.

TS Trần Hải Linh, Ủy viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA chia sẻ: Hiệp hội tri ân các đơn vị và cá nhân đã đồng hành để chia sẻ yêu thương, góp công, góp sức cùng với chúng tôi, góp phần chung tay cùng cả nước trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ an sinh xã hội. Từ đầu tháng 9/2021 đến hôm nay, chúng tôi đã trao tặng 24.000 túi quà an sinh xã hội, 5.000 túi thuốc hỗ trợ điều trị F0 và 800 phần quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục nỗ lực bằng tất cả mọi nguồn lực có thể để cùng chung tay với đồng bào, với lực lượng tuyến đầu, với Tổ quốc Việt Nam để cùng vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh và phục hồi kinh tế./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực