Trao 480 suất quà tặng phụ nữ di cư tại Hà Nội

Thứ bảy, 18/09/2021 15:24
(ĐCSVN) - Với tổng giá trị 240 triệu đồng, 480 suất quà đã được chuyển tới phụ nữ di cư đang sinh sống tại 11 phường thuộc 4 quận của Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngày 18/9, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng - LIGHT và Tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức hỗ trợ nhóm nữ lao động di cư làm các nghề tự do có hoàn cảnh khó khăn.

 Ban tổ chức trao biển tượng trưng tặng các suất quà hỗ trợ lao động di cư gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn TP Hà Nội cho đơn vị tiếp nhận

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 480 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tới phụ nữ di cư tại 11 phường thuộc 4 quận: Hoàn Kiếm; Ba Đình; Hoàng Mai, Hai Bà Trưng. 

Chị Vũ Thị Hoa, quê Nam Định, trọ tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình cho biết, làm nghề thu gom phế liệu, thu nhập của chị mấy tháng nay gần như không có bởi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Số tiền 500.000 đồng vốn không nhỏ, trong thời điểm này càng thêm giá trị. Sự quan tâm, động viên của các tổ chức, cá nhân với người có hoàn cảnh khó khăn khiến các chị em có thêm động lực vượt qua khó khăn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh trao hỗ trợ 500.000 đồng và chia sẻ khó khăn với phụ nữ di cư 

Trực tiếp trao quà, chia sẻ khó khăn với nữ lao động nhập cư, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, 2 năm qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và một số quận, huyện có đông lao động di cư đã nhiều lần tổ chức các đoàn công tác đến các khu trọ để nắm bắt tình hình, tìm hiểu khó khăn mà các chị gặp phải trong cuộc sống từ đó có hình thức hỗ trợ an sinh phù hợp cũng như khuyến nghị để các chị học nghề, thay đổi việc làm, có thêm thu nhập…

Bà Lê Kim Anh cũng thông tin, tính từ ngày 27/4 đến 15/9, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tập trung khai thác nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ phụ nữ yếu thế, lao động di cư với 7.338 suất quà, tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng. Chương trình hỗ trợ nữ lao động di cư có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch sẽ tiếp tục được triển khai trong tháng 10/2021./.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực