Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc về giáo dục nghề nghiệp

Thứ sáu, 15/01/2021 17:21
(ĐCSVN) – Các tác phẩm, sản phẩm dự thi là những sản phẩm có chất lượng, thể hiện sự tâm huyết của các tác giả, đã góp phần quảng bá hình ảnh, truyền đi thông điệp của giáo dục nghề nghiệp.

Ngày 15/1, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi video clip “Giáo dục nghề nghiệp: Thực học, thực hành - Vững khởi nghiệp sáng tương lai” và Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Tương lai tươi sáng cùng giáo dục nghề nghiệp”.

Đây là hai cuộc thi được phát động từ năm 2019, nhằm mục đích đẩy mạnh công tác truyền thông, đa dạng hóa các hình thức và sản phẩm truyền thông của GDNN.

leftcenterrightdel
 Ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN phát biểu tại lễ trao giải (Ảnh: KT) 

Đánh giá về các cuộc thi, ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN cho biết, các cuộc thi được tổ chức triển khai nghiêm túc. Công tác thông tin, tuyên truyền cuộc thi được thực hiện tạo sự lan tỏa trong học viên, giáo viên các cơ sở GDNN, thu hút sự quan tâm của các cơ sở GDNN, của các nhạc sỹ chuyên và không chuyên. Bên cạnh những kết quả đạt được, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên thời gian nhận bài, đăng tải bài dự thi bị gián đoạn, nhiều hoạt động đã không được tổ chức theo kế hoạch dự kiến ban đầu như: tổ chức cho các nhạc sĩ đi thực tế để sáng tác, các hoạt động quảng bá cho các cuộc thi… Điều này ảnh hưởng đến tiến độ chấm thi cũng như công bố, trao giải.

Theo ông Trương Anh Dũng, qua đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm, sản phẩm dự thi là những sản phẩm có chất lượng, thể hiện sự tâm huyết của các tác giả, đã góp phần quảng bá hình ảnh, truyền đi thông điệp của GDNN. Qua đó, giúp truyền cảm hứng tới các bậc phụ huynh, các em học sinh và xã hội tìm hiểu về GDNN, về ngành nghề, nghề nghiệp để có lựa chọn đúng đắn, theo đúng sở thích, đam mê của mỗi gia đình, mỗi cá nhân.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi video clip về GDNN đã nhận được 32 video clip của 25 nhóm tác giả và cơ sở GDNN gửi tham gia dự thi.

Các tác phẩm đều có chất lượng, thể hiện được nội dung, ý tưởng truyền đạt, nhiều sản phẩm có ý tưởng thể hiện độc đáo… như sản phẩm của Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức, Trường Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghệ Nha Trang, Trường Cao đẳng nghề An Giang, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt – Hàn Bắc Giang, Trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ, Trường cao đẳng Công Nghệ Quốc Tế Lilama 2, trường Cao đẳng Công thương Miền Trung...

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 một giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các sản phẩm có nội dung, chất lượng tốt nhất. Trong đó, video clip GDNN của Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức đạt giải nhất.

leftcenterrightdel
Ban Tổ chức trao giải Cuộc thi video clip về GDNN cho các tác giả (Ảnh: KT)

Với cuộc vận động sáng tác ca khúc “Tương lai tươi sáng cùng GDNN”, Ban Tổ chức đã nhận được 41 ca khúc của 39 tác giả gửi tham gia cuộc vận động. Nhìn chung các ca khúc tham gia cuộc vận động đã phản ánh phong phú, đa dạng, với những ca từ, hình ảnh, giai điệu đẹp, trong sáng về giáo dục nghề nghiệp, bám sát chủ đề cuộc vận động, thể hiện sự hiểu biết về lĩnh vực GDNN của tác giả.

Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích cho 9 ca khúc của 9 tác giả. Trong đó, ca khúc “Vững tin bạn nhé” của tác giả Phạm Xuân Hải đạt giải nhất./.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực