Trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông

Thứ hai, 26/12/2022 20:34
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” là hoạt động thường niên, có ý nghĩa góp phần biểu dương, tôn vinh, động viên khen thưởng kịp thời những tác giả, tác phẩm báo chí đạt giá trị cao về nội dung, hình thức, tác động và lan tỏa tích cực tới xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông;

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Báo chí năm 2022 và Phát động “Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2023”. 

Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần biểu dương, tôn vinh, động viên khen thưởng kịp thời những tác giả, tác phẩm báo chí đạt giá trị cao về nội dung, hình thức, tác động và lan tỏa tích cực tới xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đây là năm đầu tiên Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông được mở rộng ở cả 4 thể loại báo hình, báo nói, báo in và báo điện tử, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan báo đài trên cả nước. 

 Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Văn Thắng trao giải cho các tác giả

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá, báo chí, truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội của đất nước nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói riêng. Trước hết, các cơ quan báo đài, các nhà báo thực hiện chức năng tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về trật tự, an toàn giao thông. 

Đồng thời, báo chí là nơi tiếp nhận, chuyển tải tới Đảng, nhà nước và cơ quan chức năng những mong muốn, yêu cầu cũng như các ý kiến phản biện, những sáng kiến, giải pháp các chuyên gia, những nhà quản lý và người dân đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông giúp cho các cơ quan chức năng bổ sung, hoàn thiện các quy định pháp luật, chính sách cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quá trình thực thi nhiệm vụ nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông.

 Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng trao giải cho các tác giả

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, năm 2022 Ban Tổ chức đã nhận 532 tác phẩm tham dự đến từ các cơ quan báo chí truyền hình từ trung ương đến địa phương, các trường học, tổ chức xã hội... cho thấy sự lan tỏa và sức hút của Giải thưởng. Điều này cũng cho thấy các vấn đề an toàn giao thông dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn được dư luận quan tâm và nhận được sự chỉ đạo vào cuộc sát sao của Chính phủ, bộ ngành và chính quyền các cấp. 

Theo ông Khuất Việt Hùng, những vấn đề tồn tại như xe quá tải, ùn tắc, xe dù, bến cóc tiếp tục được các báo phản ánh theo dòng thời sự và có những đề xuất xử lý cụ thể. Trong đó khá nhiều đề xuất đã được cơ quan chức năng tiếp thu và bước đầu có giải pháp khắc phục.

Một điểm đặc biệt của Giải thưởng tuyên truyền về An toàn giao thông là những vấn đề về văn hóa giao thông, tâm lý người dân khi tham gia giao thông năm nào cũng được báo chí mổ xẻ, phân tích từ đó đề xuất cách tiếp cận thông tin, kiên trì tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông sao cho hiệu quả.

Một điểm nhấn nữa của cuộc thi này là số lượng các bài viết về những hình ảnh đẹp, những gương tốt, việc tốt trong lĩnh vực an toàn giao thông được đề cập rất nhiều. Điều này giúp lan tỏa những năng lượng tích cực ra xã hội, đem lại sự cân bằng trong bối cảnh những thông tin tiêu cực lan tràn trên mạng.

Từ 532 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã chọn và trao 51 giải thưởng trong đó, có 47 tác phẩm cá nhân đạt giải (22 Giải Khuyến Khích, 12 Giải Ba, 9 Giải Nhì, 4 Giải Nhất) và 04 Giải Tập Thể ở cả 5 thể loại Báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử và báo ảnh. 

 Tại buổi lễ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chính thức phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2023./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực