Trao quà cho học sinh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam

Thứ sáu, 15/09/2023 12:40
(ĐCSVN) – Nhân dịp đầu năm học mới, sáng 15/9, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông, hệ thống Nha khoa Tâm Đức Smile phối hợp với Văn phòng thường trú Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tại miền Trung - Tây Nguyên tổ chức trao quà cho 100 học sinh vượt khó hiếu học tại xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập đến từ 02 trường THPT cơ sở Quang Trung (50 em) và Tiểu học Cao Bá Quát (50 em) tại xã Bình Giang, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) mỗi học sinh sẽ nhận 01 suất quà gồm 1 balo học sinh và 10 quyển tập 100 trang.

Nguồn kinh phí tặng quà được trích từ Quỹ Khuyến học Nhà giáo ưu tú Trần Chút thuộc Trung tâm tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông (CEDC) và được sự tài trợ của hệ thống Nha khoa Tâm Đức Smile.

Đại diện CEDC và Ban tổ chức Nha khoa Tâm Đức Smile tại Đà Nẵng trao quà cho các học sinh. 

Theo Nhà báo Ngô Văn Hiền - Giám đốc CEDC, việc tặng quà lần này là hoạt động cùng xã hội thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài; đồng thời góp phần động viên, khuyến khích các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt. Đây cũng là việc làm thường xuyên của CEDC từ nhiều năm qua trên mọi miền đất nước.

Tại đợt tặng quà này, ngoài nỗ lực của CEDC và một phần kinh phí được trích từ Quỹ Khuyến học Nhà giáo ưu tú Trần Chút thuộc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông còn có sự đóng góp của hệ thống Nha khoa Tâm Đức Smile. Trong quá trình tìm hiểu, lựa chọn đối tượng học sinh để trao quà, CEDC còn nhận được sự giúp đỡ Văn phòng Thường trú Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tại miền Trung - Tây Nguyên, lãnh đạo và nhân viên Nha khoa Tâm Đức Smile tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Bình Giang đã thay mặt cấp uỷ, chính quyền địa phương và các học sinh, gia đình cùng nhà trường gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức và các cán bộ của CEDC, các nhà tài trợ, đồng hành đã trực tiếp về địa phương trao quà cho 100 học sinh khó khăn vượt khó trong học tập của xã. “Đây là nỗ lực đáng quý cần được động viên, khuyến khích. Do đó, cấp uỷ, chính quyền và Hội Khuyến học của xã rất mong muốn được CEDC và các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành, có thêm những quan tâm, hỗ trợ thiết thực, góp phần cùng địa phương chăm lo tốt hơn cho công tác giáo dục nói chung và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nói riêng”- đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Bình Giang bày tỏ mong muốn.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi trao quà:

Tổng cộng có 100 học sinh khó khăn vượt khó học tập nhận quà lần này 

 Theo Đảng uỷ, UBND xã Bình Giang, số quà trao tặng cho các học sinh nghèp vượt khó của xã là niềm động viên, chia sẻ giúp các em vươn lên trong học tập.
Việc trao quà cho học sinh vượt khó lần này là hoạt động cùng xã hội thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài.
Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực