Triển khai tốt các giải pháp, tránh các tình huống phát sinh trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư, 26/04/2023 00:10
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND Thành phố (TP) Hà Nội Vũ Thu Hà tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố, diễn ra chiều 25/4, tại trụ sở UBND TP Hà Nội.

Có tình huống phát sinh, phối hợp nhanh chóng và triển khai kịp thời

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà yêu cầu các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã cần rà soát lại toàn bộ công việc, tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời, chủ động ban hành các văn bản về hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà đánh giá, công tác phòng chống dịch phải có kế hoạch tổng thể nhưng phải có giải pháp theo lộ trình thì mới đạt hiệu quả. Đồng chí Vũ Thu Hà đề nghị các Sở: Du lịch, Giao thông Vận tải, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo cần rà soát lại các văn bản đã ban hành, tiếp tục ban hành các văn bản tăng cường các giải pháp trọng tâm và chịu trách nhiệm triển khai theo phạm vi quản lý của mình.

“Riêng kỳ nghỉ lễ sắp tới, các sở, ngành cần thống nhất và sẵn sàng về lực lượng ứng trực, đầu mối, số điện thoại và gửi về Sở Y tế Hà Nội. Khi có các tình huống phát sinh, các lực lượng sẽ phối hợp nhanh chóng và kịp thời”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Vũ Thu Hà yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị, các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thành việc tiêm vaccine bổ sung cho các nhóm đối tượng trước dịp nghỉ lễ.

“Với việc chủ động và triển khai tốt các giải pháp sẽ tránh các tình huống phát sinh và nguy cơ bùng phát dịch, từ đó, người dân sẽ có kỳ nghỉ lễ an lành”, đồng chí Vũ Thu Hà nhấn mạnh.

Lây nhiễm cao hơn biến chủng cũ nhưng triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng

Tại cuộc họp, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong 7 ngày gần đây (từ 18-24/4), Hà Nội ghi nhận 1.857 trường hợp mắc và tăng so với 7 ngày trước đó (720 mắc). Ngày 24/4, ghi nhận số mắc cao nhất với 411 trường hợp.

Các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thành việc tiêm vaccine bổ sung cho các nhóm đối tượng trước dịp nghỉ lễ. 

Qua theo dõi từ đầu năm 2023 đến 1/4/2023, trung bình số nhiễm mới từ 2,5 người/ngày. Không xuất hiện biến chủng mới và không có bệnh nhân nặng. Trong đó, các biến chủng qua giải trình tự gen cho thấy chủ yếu là XBB1.5 và XBB 1.9.1), có khả năng lây nhiễm cao hơn biến chủng cũ, các triệu chứng biểu hiện đa số là nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Tại hội nghị, các quận, huyện đều cho rằng, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn gia tăng trong thời gian gần đây. Dự báo trong dịp nghỉ lễ sắp tới, người dân đi lại nhiều sẽ làm tăng cao số mắc mới COVID-19.

Các địa phương khẳng định đã chủ động về nguồn lực cả con người lẫn trang thiết bị vật tư để phục vụ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn… Đồng thời, nhấn mạnh đến công tác chống dịch COVID-19 tại các trường học khuyến cáo các cơ sở giáo dục hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động dã ngoại, hoạt động nơi đông người cho học sinh trong dịp tháng 5 này nếu không thực sự cần thiết; tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 2K (Khẩu trang và Khử khuẩn) tại nơi công cộng; đặc biệt quan tâm hơn đến các đối tượng có nguy cơ cao, những người có bệnh lý nền.../.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực